Dòng sự kiện:
Ông Putin vượt ông Trump trở thành lãnh đạo quyền lực nhất thế giới
07/05/2018 21:20:44
Phần lớn người được hỏi ở Đức, Pháp và Ý coi Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, đứng trên Tổng thống Mỹ Donald Trump.


Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Trong một cuộc thăm dò của Viện Ý kiến công chúng Pháp (IFOP), hơn 5.000 người ở Châu Âu và Mỹ được hỏi cùng một câu: "Bạn nghĩ ai là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới hiện nay?".

Hơn 1/3 người được hỏi ở Pháp (34%), Đức (34%) và Ý (38%) trả lời: Vladimir Putin. 1/4 người được hỏi ở những nước này chọn Donald Trump.

Tuy nhiên ở Mỹ và Anh, xu hướng này bị đảo ngược, 43% người Mỹ và 33% người Anh chọn Donald Trump, 23% người Mỹ và 26% người Anh chọn Vladimir Putin.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đứng thứ 3, với 19% người Đức và 17% người Pháp lựa chọn.

Thủ tướng Đức Angela Merkel - người trong năm 2015 đã có quyết định định mệnh khi chào đón một lượng lớn người tị nạn Trung Đông vào Châu Âu - chỉ nhận được sự cảm thông của 13% người Ý và 12% người Đức, chưa đến 10% người Anh, Mỹ và Pháp.

Chỉ 5% người Pháp và 2% người Mỹ nhắc đến Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, với 1% người trả lời ở mỗi nước này chia sẻ ý kiến của họ.

Tương tự, chỉ có 7% người Anh và 5% người Mỹ chọn Thủ tướng Anh Theresa May là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới.

Các nhà lãnh đạo khác như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei được nhắc đến với khoảng 1-2% người trả lời ở mỗi nước.

Cuộc khảo sát được tiến hành trong số 5.029 người dân Pháp, Đức, Ý, Anh và Mỹ. Tất cả người được hỏi đều từ 18 tuổi trở lên. Tỉ lệ sai số không vượt quá 3.1%.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến