Dòng sự kiện:
Ong rừng vỡ tổ, 15 người nhập viện cấp cứu
05/10/2017 20:40:37
Một tổ ong bất ngờ vỡ tổ và tấn công người đi đường khiến 15 nạn nhân ở huyện Thanh Chương nhập viện cấp cứu.

Ngày 5/10, bác sĩ Nguyễn Bá Thời, Trưởng khoa cấp cứu, hồi sức chống độc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 15 bệnh nhân có biểu hiện bị ong đốt.

Các bệnh nhân bị ong đốt đang điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, vào khoảng 13h30 ngày 5/10, khi nhóm học sinh đi học và người dân đi đến gần Trường THPT Thanh Chương 1, Thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương (Nghệ An) thì bất ngờ bị một tổ ong rừng vỡ tổ và tấn công.

Do chạy không kịp, 15 người đã bị đàn ong vây đốt. Tại hiện trường, nhiều người bị đốt ít nhất hơn 10 mũi, thậm chí có người gần 100 mũi ong đốt dẫn đến ngất xỉu tại chỗ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương đã tiếp nhận 15 người vào điều trị với biểu hiện bị ong đốt. Qua kiểm tra lâm sàng, các bệnh nhân đều có tình trạng khó thở, nổi ban đỏ toàn thân, sốt, tiểu ít, huyết áp tụt.

Hiện vẫn có khoảng 10 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Sau khi các bác sĩ, y tá thở ô-xy, truyền dịch chống sốc, bài niệu tích cực, giải độc tố trong cơ thể do bị ong đốt, đã có 5 người được cho ra viện về điều trị tại nhà.

Hiện, còn 10 người vẫn đang phải nằm viện, trong đó có 7 học sinh Trường THPT Thanh Chương 1 và 3 người dân. Rất may, tất cả đều đã qua cơn nguy kịch.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến