Dòng sự kiện:
Ông Trần Văn Dũng: UBCK sẽ giám sát chặt chẽ sản phẩm CW
28/06/2019 17:07:04
Phát biểu tại phiên giao dịch đầu tiên của CW, lãnh đạo UBCK khẳng định các bên liên quan sẽ nỗ lực để thị trường vận hành suôn sẻ, trong khi cơ quan quản lý sẽ giám sát chặt để đảm bảo quyền lợi người tham gia.

Sáng ngày 28/6, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM đã tổ chức niêm yết và giao dịch sản phẩm mới Covered Warrant (CW - Chứng quyền có bảo đảm). Chủ tịch UBCKNN Trần Văn Dũng cho biết sản phẩm CW đã được nghiên cứu và phát triển trong hơn 7 năm qua, bao gồm 3,5 năm tiến hành nghiên cứu và thời gian còn lại chuẩn bị các công việc cho việc niêm yết sản phẩm.

Ông cũng nói rằng các tổ chức liên quan sẽ đảm bảo sản phẩm mới vận hành suôn sẻ ngay từ đầu và Ủy ban sẽ giám sát chặt chẽ các hoạt động trên thị trường để đảm bảo lợi ích của tất cả các bên tham gia.

Cùng với CW, thị trường tuần tới sẽ đón nhận thêm một sản phẩm mới là Hợp đồng tương lai Trái phiếu Chính phủ trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Ông Dũng nhấn mạnh 2 sản phẩm mới này sẽ giúp hoàn thiện và phát huy hơn nữa vai trò của TTCK Việt Nam.

“Mặc dù bối cảnh TTCK quốc tế, kinh tế thế giới có những diễn biến phức tạp nhưng tôi tin rằng với sự hứng khởi của của thị trường trong nước cùng với sự chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính thì chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới”, Chủ tịch UBCKNN phát biểu.

Trao đổi ngắn bên lề sự kiện, ông Dũng cho biết sản phẩm CW niêm yết trong bối cảnh khá nhạy cảm của tài chính thế giới. Tuy nhiên, ông cũng tin rằng hiện nay thị trường không bị ảnh hưởng quá nhiều, hợp đồng tương lai VN30 vẫn đóng cửa ở mức cao trong phiên hôm qua. “Việc đưa vào giao dịch sản phẩm CW thể hiện quyết tâm của Bộ Tài chính trong việc phát triển các sản phẩm mới, giúp thị trường chứng khoán và thị trường tài chính lành mạnh hơn”, Chủ tịch UBCKNN khẳng định.

 Theo Người đồng hành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến