Dòng sự kiện:
Ông Trump: 50 tỷ USD cho Brexit là quá nhiều
03/06/2019 07:03:03
Tổng thống Trump trong một bài phỏng vấn mới đây đã cho biết Anh nên từ chối chi ra 39 tỷ bảng (hơn 49 tỷ USD) để ly hôn với EU và hãy rời khỏi bàn đàm phán Brexit nếu như Brussels không đưa ra những gì mà Anh muốn.

Ảnh minh họa. Reuters.

Theo Reuters, trong bài phỏng vấn với tờ Sunday Times trước thềm chuyến thăm đến Anh bắt đầu ngày 3/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nhà lãnh đạo tiếp theo của Anh nên gửi “kiến trúc sư Brexit” Nigel Farage để đàm phán với EU.

Ông Trump nói rằng Anh nên rời khỏi EU trong năm nay. “Họ đã hoàn thành điều này. Họ đã đến được một thỏa thuận. Nếu họ không có được điều mình muốn thì nên bước đi. Nếu như bạn không có được một thỏa thuận công bằng, bạn nên bước đi”, ông Trump cho biết.

Ngoài ra, ông Trump tái khẳng định sự ủng hộ đối với những ứng viên kế nhiệm cho Thủ tướng Theresa May, người cho biết Anh phải rời khỏi EU vào hạn chót là 31/10 này dù có hay không có một thỏa thuận.

Những ứng viên tiềm năng trong cuộc đua vào chiếc ghế Thủ tướng Anh nhiệm kỳ tới bao gồm cựu Ngoại trưởng Boris Johnson, người được ông Trump ngợi khen trong bài phỏng vấn với Sunday Times, cùng với cựu Bộ trưởng Brexit Dominic Raab và Bộ trưởng Nội vụ Sajib Javid.

Ông Trump cho rằng đảng Bảo thủ Anh đã phạm phải sai lầm khi không bao gồm ông Farage trong các cuộc đàm phán với Brussels sau thành công của ông tại cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu hồi tháng trước.

“Tôi rất thích Nigel. Ông ấy có nhiều điều để cống hiến – ông ấy rất thông minh. Họ đã không cho ông ấy tham dự nhưng biết rõ rằng họ sẽ đạt được những gì nếu họ làm như vậy. Chỉ là họ vẫn chưa nghĩ ra điều đó”, ông Trump nói.

Về chi phí ly hôn Brexit lên đến hơn 49 tỷ USD, ông Trump cho biết ông sẽ không trả số tiền đấy nếu rơi vào trường hợp này. “Đấy là số tiền quá lớn”.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến