Dòng sự kiện:
Ông Trump bất ngờ rút lại ý định công bố tài liệu mật về cuộc điều tra Nga
22/09/2018 13:15:06
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định hoãn việc công bố các tài liệu mật liên quan đến cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử sau khi ít nhất 2 đồng minh của Washington phản đối.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Theo Dailymail, Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm qua 21/9 rằng, Bộ Tư pháp Mỹ đã cảnh báo việc công bố tài liệu này có thể tác động tiêu cực đến cuộc điều tra.

Hôm 18/9, Tổng thống Trump bất ngờ yêu cầu Bộ tư pháp công bố "tất cả tin nhắn văn bản liên quan đến cuộc điều tra Nga từ James Comey, Andrew McCabe, Bruce Ohr, Peter Strzok, Lisa Page - tất cả những người trước kia có liên quan đến cuộc điều tra mà ông Trump gọi là một "trò lừa" hay "một cuộc săn phù thủy".

Ông đề nghị công bố tất cả tài liệu này mà "không được chỉnh sửa", hay đồng nghĩa với việc Bộ Tư pháp Mỹ phải công bố cả những thông tin nhạy cảm trong đó.

Ông chỉ thay đổi quyết định sau khi một số đồng minh quan trọng của Mỹ không ủng hộ điều này. Trong một cuộc phỏng vấn hôm 20/9, ông Trump nói rằng, ông thay đổi ý định, song dù thế nào, cuối cùng những thông tin về cuộc điều tra cũng sẽ được công bố.

Công tố viên đặc biệt của Mỹ Robert Mueller đang dẫn đầu cuộc điều tra nghi vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump “thông đồng” với phía Nga hay nghi vấn Nga can thiệp bầu cử để giúp ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tổng thống Trump và phía Nga đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến