Dòng sự kiện:
Ông Trump chỉ trích gay gắt Thủ tướng Anh sau vụ rò rỉ biên bản mật
09/07/2019 17:42:28
Nhà lãnh đạo Mỹ Trump đã phản ứng mỉa mai sau khi xảy ra vụ rò rỉ thông tin Đại sứ Anh chê chính quyền ông Trump là kém năng lực...

Ngày 8/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công kích Thủ tướng Anh Theresa May và Đại sứ Anh tại Washington, còn Anh thì lên tiếng lấy làm tiếc về việc rò rỉ các biên bản mật trong đó nhà ngoại giao này đã gọi chính quyền của ông Trump là “kém năng lực” và “vận hành bất bình thường”.

Tổng thống Mỹ Trump (trái) và Thủ tướng Anh May. Ảnh: Getty.

Biên bản ghi nhớ của Kim Darroch, Đại sứ Anh tại Mỹ, đã được tiết lộ cho một tờ báo vào hôm 7/7, khiến Tổng thống Trump rất khó chịu còn London thì bối rối.

Tổng thống Trump đã phản ứng trên mạng xã hội Twitter bằng việc chỉ trích cách bà May xử lý vấn đề Brexit và cho rằng bà coi thường lời khuyên của ông.

Ông Trump viết: “Bà ấy và những người đại diện của bà ấy đã tạo ra một tình trạng thật lộn xộn. Tôi không biết vị Đại sứ đó nhưng ông ấy không được ưa thích và nghĩ tới nhiều bên trong lãnh thổ Mỹ. Chúng tôi sẽ không còn làm việc với ông ta nữa”.

Ông Trump tiếp tục công kích: “Tin tức tốt lành cho Vương quốc Anh là họ sẽ sớm có một vị Thủ tướng mới. Mặc dù tôi rất thích chuyến thăm cấp nhà nước tuyệt vời tới Anh vào tháng trước, chính Nữ hoàng mới là người khiến tôi thấy ấn tượng nhất”.

Sau khi ông Trump đăng đoạn Tweet, phát ngôn viên của Thủ tướng Anh May đã lặp lại quan điểm của nước Anh cho rằng vụ rò rỉ thông tin nói trên là điều không may. Người phát ngôn này cũng cho biết Đại sứ Darroch “tiếp tục nhận được sự ủng hộ đầy đủ của Thủ tướng”.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến