Dòng sự kiện:
Ông Trump có thể lập đế chế truyền thông 'hủy diệt' Fox News
13/11/2020 12:04:57
Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho đang cân nhắc thành lập một công ty truyền thông số để đối đầu với Fox News, trong bối cảnh ông gia tăng chỉ trích hãng tin này sau cuộc bầu cử tổng thống.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Axios ngày 12/11 dẫn các nguồn thạo tin cho hay ông Trump đang xem xét việc lập một đế chế truyền thông nhằm lôi kéo người xem của Fox News.

“Ông ấy có kế hoạch hủy diệt Fox News. Không có nghi ngờ gì nữa”, một nguồn tin nói với Axios.

Theo Axios, ông Trump được cho sẽ thu hút những người ủng hộ ông theo chủ nghĩa dân túy cánh hữu - một trong những nhóm khách hàng của Fox News. Thay vì tạo ra một đài cáp, ông Trump được cho muốn xây dựng một nền tảng phát sóng trực tuyến để thủ tục thiết lập ít rườm rà và phức tạp hơn.

Axios cho rằng ông Trump đang nắm trong tay một lợi thế lớn là lượng email và điện thoại liên hệ của nhóm khách hàng tiềm năng - những người ủng hộ ông đã để lại thông tin cá nhân cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.

Ông Trump được xem là nhân vật mang lại tỉ suất người xem cao cho Fox News trong 4 năm qua khi hãng tin cánh hữu này bày tỏ quan điểm ủng hộ với ông và đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, trong thời gian qua, ông Trump đã tỏ ra không hài lòng với Fox News.

New York Times đưa tin rằng chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nổi giận vì Fox News dự đoán ông Joe Biden thắng bang chiến địa Arizona vào ngay đêm bầu cử, 3/11. Fox News cùng các hãng tin khác sau đó cũng đã tính toán và dự đoán ông Biden đắc cử tổng thống - điều mà ông Trump không thừa nhận.

Vào ngày 12/11, ông Trump lên Twitter, bày tỏ sự không hài lòng với Fox News. “Tỉ suất người xem chương trình ban ngày của Fox News hoàn toàn tụt dốc. Chương trình ban ngày cuối tuần còn tệ hơn. Thật buồn khi chứng kiến điều này xảy ra nhưng họ đã quên ai đã giúp họ thành công và điều gì đã đưa họ tới vị trí này”, ông Trump viết.

Ông Trump cho rằng Fox News đã quên mất “con ngỗng vàng”, thuật ngữ ám chỉ người mang lại lợi ích. Ông dường như nói về bản thân mình với cách diễn đạt này, theo Business Insider.

Các nhà quan sát từng nhiều lần cho rằng ông Trump có thể lập ra đế chế truyền thông riêng mình. Năm nguồn thạo tin nói rằng con rể ông Trump, Jared Kushner, đã nêu ra ý tưởng trên một lần nữa vào tháng 10.  

Fox News chưa đưa ra bình luận. Tuy nhiên, hôm 3/11, khi được hỏi về thông tin tương tự, đại diện của Fox tuyên bố họ “thích sự cạnh tranh”.

Tác giả: Đức Hoàng (Theo Business Insider)

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến