Dòng sự kiện:
Ông Trump đổ lỗi cho truyền thông về thất bại của đảng Cộng hòa ở Hạ viện
08/11/2018 09:57:39
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng chính truyền thông và một số nghị sĩ đảng Cộng hòa là lý do khiến đảng Cộng hòa mất quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ hôm 6/11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc họp báo 90 phút sau bầu cử giữa kỳ. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump ngày 7/11 đã có cuộc họp báo đầu tiên sau bầu cử giữa kỳ để nói về triển vọng hợp tác lưỡng đảng. Tuy nhiên, cuộc họp báo trở nên căng thẳng ngay sau đó khi ông đổ lỗi cho truyền thông và một số nghị sĩ khiến đảng Cộng hòa thất bại ở Hạ viện.

Tại cuộc họp báo, ban đầu, Tổng thống Trump dành lời khen ngợi cho bà Nancy Pelosi, Lãnh đạo Thiểu số tại Hạ viện và là người có thể trở thành Chủ tịch Hạ viện sau cuộc bầu cử thành công của đảng Dân chủ. Người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh, họ có thể cùng hợp tác sau bầu cử giữa kỳ.

Tuy nhiên, không khí cuộc họp báo trở nên nặng nề hơn khi Tổng thống Trump chỉ trích các nghị sĩ đảng Cộng hòa và các phóng viên trong phòng họp.

"Chúng tôi thấy các ứng viên mà tôi ủng hộ đều đã đạt được thành công to lớn đêm qua. Chúng tôi đã lựa chọn rất nhiều. Nhưng mặt khác, một số người đã thể hiện rất kém cỏi. Tôi không chắc tôi nên vui nên buồn. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy ổn", ông Trump nói. Tiếp đó ông nêu đích danh tên các nghị sĩ Cộng hòa mà ông cho rằng đã dẫn đến thất bại của đảng này ở Hạ viện.

Ông Trump bắt đầu nổi nóng với báo giới sau khi các phóng viên liên tục hỏi về vấn đề người di cư và cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử. Ông Trump đã mắng phóng viên Jim Acosta của CNN khi anh này muốn tiếp tục hỏi Tổng thống về tình hình đoàn người di cư đang tiến về biên giới Mỹ. "CNN nên xấu hổ vì tuyển một người như anh. Anh nên biết tự xấu hổ. Cách mà anh đối xử với (Thư ký báo chí Nhà Trắng) Sarah Huckabee thật tệ hại. Khi anh đưa tin giả như CNN vẫn làm thì anh chính là kẻ thù của nhân dân", ông Trump nói. Tổng thống Trump cũng nhắc nhở một phóng viên khác "ngồi xuống" sau khi phóng viên này tiếp lời một phóng viên khác.

Khi được hỏi về cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ đang được công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiến hành, Tổng thống Trump nói: "Tôi có thể chấm dứt nó bất cứ lúc nào tôi muốn. Nhưng tôi đã không làm vậy. Tôi nghĩ điều đó không tốt cho đất nước".

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến