Dòng sự kiện:
Ông Trump được bảo vệ như thế nào khi vào Nhà Trắng?
21/11/2016 16:58:58
Một đội đặc nhiệm rà phá bom mìn của Không quân Mỹ sẽ bảo vệ biệt thự của Tổng thống vừa đắc cử Donald Trump ở Florida trong những tháng tới.

Tin liên quan

Tiểu đội Công binh Kỹ thuật Quân sự (EOD) số 19 trực thuộc Phi đội Vô hiệu Vật liệu nổ sẽ được giao nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho tư gia và các thành viên gia đình tân Tổng thống Donald Trump, chỉ huy đơn vị Chrristopher Schott cho biết.

Vì lễ nhậm chức của ông Trump sẽ làm sự kiện chính trị lớn nhất ở Mỹ vào năm 2017, có khoảng 4-6 đội lính dù sẽ được EOD số 19 sẽ tham gia bảo vệ.

Biệt thự riêng của gia đình ông Donald Trump ở Florida (Ảnh: Getty Images)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng vợ - Đệ nhất Phu nhân Melania  và con trai út Barron (Ảnh: Getty Images)

Phòng khách sang trọng, lịch lãm trong  biệt thự riêng của gia đình Donald Trump

“Để trở thành một công binh kỹ thuật EOD, lính dù phải hoàn thành một chương trình huấn luyện rất nghiêm khắc cứ 3 người, thì sẽ có 1 người không đạt,” Schott cho biết.

Trong khi đó ở New York, phía trên từng nóc của các tòa nhà cao tầng mà tỷ phú bất động sản sở hữu, bao gồm tòa tháp Trump Tower, một vùng cấm bay sẽ được áp đặt cho đến khi Tân Tổng thống bước chân vào Nhà Trắng. Đây là quy định được áp dụng sau bầu cử Tổng thống Mỹ, mọi máy bay bị cấm bay dưới 914m và trong vòng bán kính 3,7 km.

Hàng chục xe tải chở cát, rào chắn, khối bê tông sẽ cấm đường khu vực từ tháp Trump Tower đến Nhà Trắng khi ông Trump nhậm chức

Cảnh sát chống khủng bố New York đứng bảo vệ tháp Trump Tower

Ở trên mặt đất,  hàng chục xe tải chở đầy cát, nhiều khối bê-tông sẽ tạo thành một hàng rào chắn tạm thời để ngăn bất kỳ đối tượng bất hảo có ý định tấn công Tổng thống Donald Trump.

Lực lượng Đặc nhiệm trực thuộc Đơn vị Cảnh sát Chống khủng bố New York sẽ giám sát an ninh khu vực Trump Tower đến Nhà Trắng.

Những người làm việc bên trong tòa tháp thương mại sẽ phải chấp hành lệnh khám xét của Cơ quan Mật vụ nhằm đảm bảo an ninh.

Thang máy cũng tạm thay đổi để ngăn tội phạm hoặc phần tử khủng bố có thể lẻn vào tầng riêng của gia đình tân Tổng thống Mỹ.

Theo CAND  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến