Dòng sự kiện:
Ông Trump kêu gọi cắt giảm ngân sách dành cho FBI và Bộ Tư pháp Mỹ
06/04/2023 11:16:24
Theo hãng tin Reuters, cựu Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi các nghị sĩ Cộng hòa cắt giảm ngân sách dành cho Bộ Tư pháp Mỹ và Cục Điều tra Liên bang (FBI).

“Các đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ nên cắt giảm ngân sách dành cho Bộ Tư pháp và FBI, cho đến khi họ tỉnh ngộ”, ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social vào ngày 5/4.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại tòa án chiều 4/4. Ảnh: AP

Lời kêu gọi trên của ông Trump được đưa ra chỉ một ngày sau khi cựu Tổng thống Mỹ phủ nhận 34 tội danh nhằm vào bản thân tại phiên điều trần trước đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan ở New York. Dù vậy, lời kêu gọi này của ông Trump có vẻ như sẽ khó có thể khiến cho Quốc hội Mỹ chú ý đến, khi đảng Dân chủ đang kiểm soát Thượng viện và đảng Cộng hòa nắm trong tay Hạ viện. 

FBI tới nay vẫn từ chối bình luận về tuyên bố trên của ông Trump.

Theo Reuters, ông Trump hiện đối mặt với hai cuộc điều tra hình sự tới từ Bộ Tư pháp Mỹ. Trước tiên là cuộc điều tra tập trung vào những nỗ lực của cựu tổng thống và các đồng minh nhằm đảo ngược kết quả cuộc bầu cử hồi năm 2020, trong khi cuộc điều tra còn lại nhằm vào việc ông Trump giữ một số tài liệu mật sau khi rời khỏi Nhà Trắng.

 Tác giả: Tuấn Trần

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến