Dòng sự kiện:
Ông Trump lại 'gây bão' về kế hoạch mua đảo Greenland
20/08/2019 22:42:02
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có động thái "gây bão" giữa lúc dư luận xôn xao bàn tán về việc ông có ý định mua lại đảo Greenland lớn nhất thế giới từ tay Đan Mạch.

Trong một thông điệp hôm nay, 20/8 trên Twitter, ông Trump đã cho đăng tải một bức ảnh tạo dựng bằng phần mềm Photoshop mô phỏng một tòa tháp Trump khổng lồ, bằng vàng trên đảo Greenland, kèm dòng chú thích: "Tôi hứa sẽ không làm thế này đối với Greenland!".

Bức ảnh ông Trump cho đăng tải trên Twitter ngày 20/8.

Thông điệp của ông Trump được đưa ra sau khi có thông tin rò rỉ về việc ông đã trao đổi với các quan chức cấp cao Mỹ về khả năng thâu tóm đảo lớn nhất thế giới. Theo tạp chí Wall Street Journal, lãnh đạo Nhà Trắng tỏ ra rất quan tâm khi lắng nghe các cố vấn thảo luận về tài nguyên cũng như tầm quan trọng địa chính trị của hòn đảo.

Hồi đầu tuần này, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đã thổi bùng cơn sốt của giới truyền thông về kế hoạch mua lại Greenland khi công khai đề cập đến các lợi ích tiềm năng, đặc biệt là những mỏ khoáng sản "khủng" và vị trí chiến lược của hòn đảo.

Phát biểu trước báo giới hôm 18/8, đích thân ông Trump đã xác nhận về kế hoạch, nhưng khẳng định đây hiện chưa phải là một ưu tiên cấp thiết.

Trong khi đó, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen gọi ý tưởng Mỹ thâu tóm Greenland, một vùng tự trị thuộc nước này, là "vô lý". Theo ông Frederiksen, Thủ hiến Greenland Kim Kielsen đã nói rõ ràng rằng, hòn đảo không phải để đem bán.

Theo Sputnik, ông Trump dự kiến sẽ đến thăm Đan Mạch vào đầu tháng 9 nhưng chuyến đi được cho là không lên quan đến ý định mua lại đảo Greenland.

Với tư cách là vùng tự trị trực thuộc Vương quốc Đan Mạch, kể từ năm 1979, Copenhagen quyết định các vấn đề ngoại giao, quân sự và lập pháp của Greenland, trong khi hòn đảo tự giải quyết những vấn đề nội bộ.

Thông điệp mới của Tổng thống Mỹ đã ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn của những người dùng Twitter. Nhiều người đánh giá cao tính hài hước phía sau thông điệp. Trong khi một số khác coi ý tưởng mua lại Greenland của ông là tuyệt vời.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến