Dòng sự kiện:
Ông Trump nói gì khi Tổng thống Hàn Quốc đề xuất nhận giải Nobel Hòa bình?
02/05/2018 14:06:57
Thời gian và địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ được công bố "trong vài ngày tới", Tổng thống Trump tuyên bố.


Tổng thống Mỹ Donald Trump được người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đề cử giải Nobel Hòa bình. REUTERS

Hãng Yonhap ngày 2/5 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in rất “hào phóng” khi đề xuất ông được trao giải Nobel Hòa bình vì đưa được CHDCND Triều Tiên đến bàn đàm phán.

“Tôi đánh giá cao điều đó. Nhưng vấn đề chính là phải hoàn tất,” ông chủ Nhà Trắng phát biểu trước báo giới, đề cập đến vấn đề chính là hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, ông Trump cho biết sẽ công bố thời gian và địa điểm trong vài ngày tới.

Trước đó, ông cho biết sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6 và địa điểm có thể là tại khu phi quân sự liên Triều hoặc Singapore.

Trong khi đó, một quan chức phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết binh sĩ Mỹ sẽ vẫn đóng ở Hàn Quốc, kể cả nếu hai miền Triều Tiên chính thức ký hiệp định hòa bình.

“Quan điểm của chính phủ là các lực lượng của Mỹ ở Hàn Quốc đóng vai trò trung gian giữa các thế lực lớn xung quanh nước này như Trung Quốc và Nhật Bản”, quan chức này nói.

Xét về kỹ thuật, hai miền Triều Tiên vẫn chưa chính thức đạt thỏa thuận hòa bình sau khi chiến tranh kết thúc vào năm 1953. Hiện Mỹ đang duy trì 28.500 binh sĩ ở Hàn Quốc.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến