Dòng sự kiện:
Ông Trump tuyên bố sẽ đánh bại ông Biden trong cuộc tái đấu
28/04/2023 10:43:56
Ông Donald Trump tuyên bố sẽ đánh bại ông Joe Biden trong cuộc bầu cử vào năm sau, đồng thời cảnh báo kịch bản hỗn loạn nếu tổng thống đương nhiệm tái đắc cử.

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Manchester, New Hampshire hôm 27/4 (Ảnh: Reuters).

"Chúng ta đang sống trong thảm họa. Với lá phiếu của các bạn vào ngày 5/11/2024, chúng tôi sẽ đánh bại Joe Biden và chúng tôi sẽ giải quyết công việc còn dang dở của mình", cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố trong bài phát biểu tại khách sạn ở thành phố Manchester, bang New Hampshire hôm 27/4.

"Sự lựa chọn trong cuộc bầu cử lần này là giữa mạnh hoặc yếu, giữa thành công hoặc thất bại, giữa an toàn hoặc hỗn loạn, giữa hòa bình hoặc xung đột, giữa thịnh vượng hoặc thảm họa", ông Trump phát biểu trước đám đông khoảng 1.500 người ủng hộ.

Ông Trump cho biết Mỹ là một "quốc gia đang thất bại" và chỉ ra dữ liệu kinh tế cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ đã chậm lại đáng kể trong ba tháng đầu năm 2023.

"Chúng ta đang bị dẫn dắt bởi một người không có hy vọng, nhưng chúng ta sẽ giành chiến thắng vào năm 2024 và làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Chúng ta có thể làm được. Vẫn chưa quá muộn", ông Trump nhấn mạnh.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra với giả định là ông và ông Biden sẽ được đề cử làm ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa và Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông Trump dường như đang tích cực kêu gọi sự ủng hộ trong cuộc chạy đua giành đề cử của đảng Cộng hòa và đến New Hampshire với hy vọng giành được phiếu đề cử sớm.

Ông Trump hiện là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa, tuy nhiên các ứng viên khác dự kiến sẽ sớm gia nhập cuộc đua. Ông là cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố và đang đối mặt với hàng loạt lùm xùm về pháp lý.

Tổng thống Joe Biden ngày 25/4 chính thức thông báo tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 và được xem là ứng viên nổi bật của đảng Dân chủ, mặc dù ông vướng rào cản về tuổi tác. Ông Biden, 80 tuổi, đang là tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất lịch sử.

Tổng thống Biden tuyên bố ông cần 4 năm nữa để "hoàn thành công việc" và khôi phục "linh hồn của nước Mỹ".

Sau tuyên bố tái tranh cử của người kế nhiệm, ông Trump lập tức có động thái phản pháo. Ông cáo buộc chính quyền Biden về hàng loạt thất bại, từ việc mở cửa biên giới Mỹ với Mexico cho đến việc dẫn dắt thế giới "đến bờ vực của Thế chiến 3".

Cựu Tổng thống Trump đã đề cập đến tình trạng "lạm phát tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ", lương giảm, giá xăng dầu tăng, tình trạng vô gia cư và tội phạm là những dẫn chứng cho thấy "nhiệm kỳ tổng thống đầy tai họa và thất bại" của Tổng thống Biden.

Với tư cách là tổng thống đương nhiệm, ông Biden có thể tin tưởng vào sự ủng hộ của giới lãnh đạo đảng Dân chủ, bao gồm cựu Tổng thống Barack Obama. Trong khi đó, ông Trump phải đối mặt với thách thức tiềm ẩn từ Thống đốc bang Florida Ron DeSantis. Mặc dù DeSantis chưa tuyên bố ứng cử, nhưng một số cuộc thăm dò cho thấy thống đốc này có khả năng được ủng hộ nhiều hơn ông Trump.

Tác giả: Thành Đạt

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến