Dòng sự kiện:
OPEC+ khẳng định đảm bảo cân bằng thị trường dầu mỏ thế giới
01/11/2022 05:33:53
Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei khẳng định OPEC+ sẽ luôn là tổ chức đáng tin cậy để cân bằng giữa cung và cầu dầu mỏ.

Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail Al Mazrouei. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Suhail al-Mazrouei khẳng định nước này và các nước thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) luôn đảm bảo thị trường dầu mỏ thế giới ở tình trạng cân bằng.

Phát biểu tại một sự kiện đang diễn ra ở Abu Dhabi ngày 31/10, Bộ trưởng Suhail al-Mazrouei khẳng định OPEC+ sẽ luôn là tổ chức đáng tin cậy để cân bằng giữa cung và cầu dầu mỏ.

Cũng tại sự kiện này, Giám đốc điều hành Công ty Dầu khí quốc gia Abu Dhabi, ông Sultan al-Jaber cho rằng việc ngừng đầu tư vào ngành sản xuất khí hydrocarbon do sự sụt giảm tự nhiên có thể khiến sản lượng dầu thô khai thác mỗi năm giảm 5 triệu thùng/ngày so với mức hiện tại.

Theo ông này, điều này tạo ra các cú sốc mà thế giới đã chứng kiến trong năm nay.

Giám đốc Sultan al-Jaber nêu rõ điều các nước cần làm lúc này là tăng năng lượng có thể khai thác và giảm thiểu lượng khí thải ở mức tối đa. Ông cũng đề cập tới những khó khăn của ngành năng lượng toàn cầu hiện nay, đó là chuỗi cung ứng tiếp tục tiềm ẩn nguy cơ bị đứt gãy và tình hình địa chính trị ngày nay phức tạp hơn.

Trong khi đó, đặc phái viên năng lượng của Mỹ Amos Hochstein cho rằng năng lượng phải được định giá theo hướng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thế giới cần tiếp tục đầu tư cho ngành dầu mỏ và khí đốt.

OPEC vẫn giữ nguyên quan điểm cho rằng nhu cầu dầu mỏ toàn thế giới sẽ còn tăng trong thời gian dài hơn so với dự báo mà giới chuyên ra đưa ra. Theo tổ chức này, nhu cầu dầu mỏ tiếp tục tăng trưởng trong 1 thập kỷ hoặc kéo dài hơn sẽ tiếp tục hỗ trợ các nước sản xuất dầu mỏ tăng trưởng kinh tế.

Năm 2020, OPEC từng đưa ra dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới giảm do đại dịch COVID-19. Năm ngoái, tổ chức này dự báo đến năm 2045, nhu cầu dầu mỏ đạt 108,2 triệu thùng/ngày, tăng từ 90,6 triệu thùng/ngày vào năm 2020.

Sau đó OPEC đã hạ dự báo với lý do người tiêu dùng thay đổi hành vi do đại dịch COVID-19 và sự phát triển mạnh mẽ của các hãng sản xuất ôtô điện./.

Tác giả: Lan Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến