Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt phương án tổ chức giao thông tuyến cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây để phương tiện lưu thông ngay sau lễ khánh thành tổ chức ngày 29/4.
Trước mắt, dự án đưa vào khai thác 3/7 nút giao, bao gồm nút giao với cao tốc Long Thành-Dầu Giây, nút giao với Quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và nút giao đường nối Ba Bàu với Quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
Các phương tiện đầy đủ các điều kiện lưu thông trên đường bộ được phép lưu thông trên đường cao tốc trừ các đối tượng như xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/giờ; xe máy, xe môtô hai bánh; máy kéo, xe môtô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
Dự kiến bố trí trạm dừng nghỉ tại Km47+500 thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận (bố trí 2 bên cao tốc). Bộ Giao thông Vận tải đã giải phóng mặt bằng và đang triển khai các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo quy định. Nhà đầu tư tự bỏ kinh phí thực hiện đầu tư, xây dựng, quản lý kinh doanh trạm dừng nghỉ theo đúng quy định của pháp luật.
Tốc độ lưu hành cho phép các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 120km/giờ và tốc độ tối thiểu 60km/giờ. Mặt cắt ngang 4 làn xe lưu thông 2 chiều và 2 làn dừng xe khẩn cấp.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các trung tâm du lịch và mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực miền Nam Trung bộ; khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên Quốc lộ 1A; giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hoá giữa khu vực đầu mối trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với khu vực miền Đông Nam Bộ và Duyên hải Nam Trung bộ; cũng như từ Bắc vào Nam.
Bên cạnh đó, tuyến cao tốc này còn góp phần tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến, các khu du lịch sinh thái dọc biển của Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà./.
Tuyến cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây có tổng mức đầu tư là 12.577,5 tỷ đồng; chiều dài tuyến khoảng 99km đi qua các tỉnh Bình Thuận (chiều dài khoảng 47,5km) và tỉnh Đồng Nai (chiều dài khoảng 51,5km). Chiều dài đoạn tuyến nối từ cao tốc đến Quốc lộ 1A khoảng 2,6km. Dự án có điểm đầu nằm trên tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi Mỹ Thạnh (cách Quốc lộ 1A khoảng 2,6km), tỉnh Bình Thuận (điểm cuối dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết); điểm cuối kết nối với tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây tại khoảng Km43+125 (theo lý trình dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây) thuộc xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. |
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy