Dòng sự kiện:
Pakistan: Sập cầu, tàu hỏa rơi xuống kênh làm ít nhất 12 người thiệt mạng
03/07/2015 09:57:42
Theo nypost đưa tin hôm qua ít nhất bốn toa của một đoàn tàu đang được sử dụng để vận chuyển binh sĩ Pakistan rơi xuống một con kênh trong một vụ sập cầu ở tỉnh Punjab ở phía Đông Pakistan làm chết ít nhất 12 binh sĩ.
Theo nypost đưa tin hôm qua ít nhất bốn toa của một đoàn tàu đang được sử dụng để vận chuyển binh sĩ Pakistan rơi xuống một con kênh trong một vụ sập cầu ở tỉnh Punjab ở phía Đông Pakistan làm chết ít nhất 12 binh sĩ.

Các binh sĩ cho biết tàu trật đường ray trong khi đang băng qua kênh đào Chanawan gần thành phố Gujranwalal. Hiện tại lực lượng cứu hộ, thợ lặn và cứu hộ khác đã giải cứu được 80 hành khách, năm người trong số họ đã bị thương. Phát ngôn viên quân đội Pakistan, Thiếu tá Asim Bajwa cho hay 12 binh sĩ, bao gồm cả chỉ huy của đơn vị, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Truyền hình nước này đưa tin Lực lượng quân đội và lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để tham gia vào hoạt động cứu hộ, 4 máy bay trực thăng cùng một máy cẩu đã được huy động tới hiện trường. Các cửa sổ xe lửa đã bị phá bằng búa để kéo các hành khách bị mắc kẹt bên trong.

Người phát ngôn của Đường sắt Abdul Rauf Tahir của Pakistan nói trước đó khoảng 90 phút một tàu khách chở hàng trăm người cũng đã đi qua cây cầu này trước khi khi tàu chở binh lính bất ngờ bị sập. Ông nói với Tờ Associated Press rằng Cúng tôi kiểm tra thường xuyên tình trạng cầu, tuy vậy bây giờ vẫn còn quá sớm để kết luận điều gì gây ra tai nạn.v Ông Shuja Khanzada, một quan chức cấp cao của tỉnh Punjab cũng cho hay vụ việc trên có vẻ như là một tai nạn, tuy vậy chính quyền vẫn còn tiếp tục điều tra. Được biết đoàn tàu trêm đang được sử dụng bởi quân đội Pakistan để vận chuyển binh lính từ các tỉnh miền nam Sindh cùng với quân nhân của một số sĩ quan quân đội trên tàu.

Tai nạn xe lửa đã rất phổ biến ở Pakistan, nơi mà tình trạng bảo trì khá yếu kém, tuy vậy cũng không loại trừ vụ việc trên xảy ra do các lực lượng khủng bố.

Phương Phương - Theo nypost

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến