Dòng sự kiện:
Palestine kêu gọi rút các lực lượng Israel khỏi toàn bộ Dải Gaza
05/02/2024 09:24:38
Tổng thống Palestine kêu gọi Tổng thư ký LHQ tiếp tục nỗ lực cá nhân, tăng cường nỗ lực quốc tế để “rút các lực lượng Israel khỏi toàn bộ Dải Gaza và không chiếm một tấc đất nào của người Palestine.”

Người dân chờ nhận lương thực cứu trợ của UNRWA tại Rafah, Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 4/2, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã hối thúc Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đẩy mạnh các nỗ lực quốc tế nhằm ngăn chặn hành động của Israel nhằm vào người dân Palestine.

Theo hãng thông tấn WAFA của Palestine, nhà lãnh đạo Palestine đưa ra phát biểu trên khi tiếp Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc về tiến trình hòa bình Trung Đông Tor Wennesland tại Văn phòng Tổng thống ở Ramallah.

Ông Abbas kêu gọi Tổng thư ký Liên hợp quốc tiếp tục nỗ lực cá nhân và tăng cường nỗ lực quốc tế để “rút các lực lượng Israel khỏi toàn bộ Dải Gaza và không chiếm một tấc đất nào của người Palestine.”

Tổng thống Abbas đề nghị tăng cường viện trợ nhân đạo, vật tư cứu trợ và nơi trú ẩn cho người dân Palestine, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trao cho Nhà nước Palestine quy chế thành viên chính thức của Liên hợp quốc thông qua quyết định của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong khi đó, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi ngày 4/2 đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục thúc đẩy giải pháp hai nhà nước, coi đây là nền tảng cho giải pháp toàn diện về vấn đề Palestine cũng như khôi phục an ninh và ổn định ở Trung Đông.

Theo Văn phòng Tổng thống Ai Cập, ông Sisi đưa ra phát biểu trên tại buổi tiếp Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne.

Cuộc gặp tại Cairo tập trung vào những nỗ lực của Ai Cập cùng với các bên liên quan nhằm hướng tới đạt được một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu trợ nhân đạo cho người dân ở vùng lãnh thổ này.

Hai bên nhấn mạnh về vai trò then chốt và không thể thay thế được của Cơ quan Cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA) trong việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân ở Gaza.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cộng đồng quốc tế tiếp tục ủng hộ UNRWA, cho rằng cơ quan này đóng vai trò không thể thiếu trong việc hỗ trợ người tị nạn Palestine, đặc biệt là ở Gaza./.

Tác giả: Trương Tuấn

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến