Parkson gặp hạn, ông chủ Khải Silk hào phóng không phạt 200 tỷ đồng
22/11/2016 12:45:42
ANTT.VN – Ông Hoàng Khải - Chủ tịch tập đoàn Khải Silk tuyên bố dù Parkson đã đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng tại Saigon Paragon trước thời hạn với công ty ông, nhưng ông sẽ bỏ qua khoản phạt hàng trăm tỷ đồng đối với đối tác vì “ai chả có lúc khó khăn”.

Tin liên quan

Tháng 5/2016, Parkson tại Saigon Paragon (Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM) chính thức đóng cửa sau hơn 5 năm hoạt động, hủy ngang hợp đồng thuê mặt bằng 19 năm với Tập đoàn Khải Silk. Theo hợp đồng đã kí kết giữa hai công ty, Parkson không những sẽ mất khoản tiền cọc mà còn phải chịu số tiền phạt lên tới hơn 200 tỷ đồng do đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Tuy nhiên, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Hoàng Khải - Chủ tịch tập đoàn Khải Silk cho biết, dù hợp đồng thuê Saigon Paragon của Parkson có thời hạn 19 năm và mới thực hiện được 6 năm nhưng công ty của ông sẽ không phạt Parkson số tiền do huỷ hợp đồng thuê trước thời gian. Theo hợp đồng, số tiền này lên tới hơn 200 tỷ đồng.

Chủ tịch tập đoàn Khải Silk chia sẻ, “Ai chả có lúc khó khăn”, do đó đối với việc Parkson rút lui, Hoàng Khải và Paragon sẽ lấy lại mặt bằng và cho công ty khác thuê.

“Nếu phạt nhau như thế kia thì lúc mình khó khăn, ai thương!” thêm nữa, Khải Silk không chỉ làm ăn với Parkson mà còn nhiều đối tác khác. “Họ sẽ nhìn vào thái độ, cách cư xử của chủ nhà khi đối tác gặp khó khăn", ông Khải cho biết.

Việc làm này của ông chủ Khải Silk đã phần nào chia sẻ với những khó khăn trong kinh doanh của Parkson tại Việt Nam.

Bỏ qua khoản phạt hàng trăm tỷ đồng, ông chủ Khải Silk phần nào chia sẻ với những khó khăn của Parkson tại Việt Nam.

Trước đó, đầu năm 2015, lần đầu tiên Parkson đóng cửa trung tâm thương mại tại Việt Nam. Trung tâm bị đóng cửa là Parkson Keangnam Hanoi Landmark, tại Hà Nội, việc đóng cửa và huỷ hợp đồng cho thuê trước thời hạn khiến công ty này chịu phải khoản phí phạt lên đến 64,7 triệu đô la Singapore.

Mới đây nhất, Parkson tuyên bố từ ngày 15/12/2016 sẽ chính thức đóng cửa Parkson Viet Tower tại ngã tư Tây Sơn -Thái Hà, sau 8 năm hoạt động.

Như vậy, chỉ chưa đầy 2 năm với 3 lần tuyên bố đóng cửa, Parkson đã không còn một trung tâm nào ở Hà Nội. Hiện tại, Parkson còn lại 6 trung tâm tại TP HCM, 1 trung tâm tại Hải Phòng và 1 ở Đà Nẵng.

Phía Parkson Hà Nội cho biết, doanh nghiệp đã thông báo đến các đối tác kinh doanh và ban quản lý toà nhà Việt Tower trước 2 tháng về kế hoạch di dời. Công ty cũng khẳng định việc di dời này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động của các trung tâm mua sắm khác mang thương hiệu Parkson tại Việt Nam. Các quyền lợi của chủ thẻ khách hàng thành viên sẽ vẫn tiếp tục có giá trị sử dụng trên toàn bộ hệ thống của nhà bán lẻ này.

Tuy nhiên, trước việc rút lui toàn bộ khỏi Thủ đô, việc Parkson có tiếp tục rút 2 trung tâm tại Hải Phòng và Đà Nẵng vẫn còn là dấu hỏi.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến