Dòng sự kiện:
Phá 'chuồng cọp' trong khách sạn, bắt ổ nhóm xóc đĩa
01/06/2021 20:42:15
Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa khởi tố 11 bị can tham gia sới bạc trong 1 khách sạn được hàn kín như 'chuồng cọp'; đồng thời phát lệnh truy nã chủ khách sạn và 2 bị can khác bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngày 1/6, CQĐT Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về tội danh Đánh bạc.

Đây là sới bạc mà các đối tượng đã bị cơ quan điều tra đã trinh sát, theo dõi hơn 1 năm nay. Bọn chúng không chỉ đánh ở địa bàn huyện Cẩm Xuyên mà đánh lưu động khắp các huyện, thị trên địa bàn tỉnh.

Trong ngày nhóm này di chuyển nhiều điểm, thời gian đánh chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, hoạt động vô cùng tinh vi rất khó khăn cho CQĐT phục kích tấn công. Chính vì thế,  Công an huyện Cẩm Xuyên đã quyết tâm triệt phá bằng được.


Các đối tượng đánh bạc bị Công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ

Danh tính cụ thể 11 bị can gồm: Hoàng Hữu Bảo (SN 1989), trú tổ 1, thị trấn Cẩm Xuyên; Nguyễn Hữu Nga (SN 1989), trú thôn Tân Vĩnh Cần, xã Cầm Thành; Nguyễn Thế Đông (SN 1984), phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh; Trần Văn Tài (SN 1989), trú thôn Tân Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà; Nguyễn Hoàng Anh (SN 1990), trú tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên; Lê Đình Văn (SN 1979), trú thôn Mỹ Lâm, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên; Lê Văn Luận (SN 1988), trú thôn 10, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên; Trần Bảo Vinh (SN 1987), trú tổ 14, thị trấn Cẩm Xuyên; Trần Minh Nghĩa (SN 1992), trú tổ 9, thị trấn Cẩm Xuyên; Võ Văn Tý (SN 1994), tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê; Biện Văn Tuân (SN 1983), trú thôn Nam Bắc Thành, xã Cẩm Thành.

Đáng chú ý, CQĐT đã phát lệnh truy nã 3 bị can là Trần Bảo Vinh (chủ khách sạn Đông Vinh), Trần Minh Nghĩa và Võ Văn Tý. 3 bị can này trước đó trong quá trình công an đột kích vây bắt đã nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường.


Các đối tượng tại CQĐT

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 18h ngày 17/5, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Xuyên nắm bắt có 1 ổ nhóm đang tổ chức đánh bạc tại phòng 402, khách sạn Đông Vinh (tại tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên).

Ngay lập tức, Công an huyện Cẩm Xuyên huy động toàn lực lượng, đột kích bắt giữ tại hiện trường 13 đối tượng. Tang vật thu giữ 70.500.000 đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật liên quan đến hành vi đánh bạc như máy thủ công để cắt quân vị (đánh bằng hình thức xóc đĩa)...

Theo Thượng úy Đặng Quốc Nhật, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cẩm Xuyên, Khách sạn Đông Vinh là địa điểm rất kiên cố, mỗi tầng đều có nhiều lớp cửa bảo vệ.

Khách sạn Đông Vinh, nơi các con bạc tổ chức sát phạt

Cửa từ tầng 1 lên đến tầng 3, 4 được chủ khách sạn hàn song sắt rất dày và khóa trong. Để lên được phòng đánh phải đi qua 4 lớp cửa bảo vệ, trong đó có 2 lớp cửa sắt. Ngoài ra, chủ khách sạn còn lắp đặt hệ thống camera dày đặc để phục vụ hoạt động kinh doanh và cũng để phục vụ việc đánh bạc. Đặc biệt, sới bạc tại khách sạn này còn có người cảnh giới lực lượng công an, đảm bảo "nội bất xuất, ngoại bất nhập" cho sới bạc.

Để bắt giữ sới bạc này, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phải khảo sát địa hình trong thời gian rất dài. Đến 18h ngày 17/5, xác định thời điểm đã chín muồi, khi các con bạc đã say bạc, các mũi trinh sát nhận lệnh từ chỉ huy tấn công đồng loạt.

70 các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cẩm Xuyên chủ công là đội cảnh sát hình sự được chia thành 3 mũi tấn công: Từ trên mái nhà, cửa chính và cửa phụ khách sạn Đông Vinh. Mũi trinh sát trên mái nhà nhận lệnh tấn công đầu tiên để hỗ trợ cho các mũi phía dưới, phương án là "đánh" từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. Bởi CQĐT nhận định, không thể tấn công từ lối cửa chính của khách sạn này vì sẽ mất rất nhiều thời gian để phá được hệ thống cửa sắt kiên cố, các đối tượng có thể sẽ tẩu tán hết tang vật.

Độ kiên cố của khách sạn này từng khiến các con bạc chắc chắn rằng, công an sẽ không bao giờ đột kích được

"Anh em chiến sĩ được lệnh từ chỉ huy là đánh án nhưng phải đảm bảo an toàn cho đối tượng và an toàn cho cán bộ chiến sỹ là ưu tiên hàng đầu. Đây là sới bạc tinh vi, địa điểm đánh kiên cố, quy tụ các con bạc là những đối tượng cộm cán khắp các huyện, thị trên toàn tỉnh nên ban chuyên án đã lên kế hoạch rất kỹ. Chúng tôi cũng bố trí cả xe cứu thương và lực lượng y tế phía dưới khách sạn để chủ động cho mọi tình huống", Thượng úy Nhật nói.

Không nằm ngoài dự tính của ban chuyên án, quá trình vây bắt, các con bạc đã phá khung cửa sổ sắt từ phòng đánh, bỏ chạy ra các hướng sân thượng và mái nhà của những hộ dân liền kề xung quanh. Một số đối tượng liều lĩnh nhảy từ tầng 3 xuống nhưng đã bị mũi trinh sát phía dưới đã phục kích tóm gọn.

Trong đó có, Biện Văn Tuân, Hoàng Hồng Q. (SN 1981, trú phường Hà Huy Tập) và Trần Hải H. (SN 1989, trú thị trấn Cẩm Xuyên) bị thương được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Quá trình điều tra sau đó, công an xác định Q. và H. không tham gia đánh bạc vào thời điểm trên.

 

Khi bị vây bắt, một số đối tượng đã nhảy từ tầng 3 xuống để chạy trốn bị chấn thương nặng và được đưa đi cấp cứu

"Độ kiên cố của khách sạn này từng khiến các con bạc chắc chắn rằng, công an sẽ không bao giờ đột kích được. Nếu công an đột kích, phá được 2 khung cửa sắt tự chế phải mất cả tiếng đồng hồ, từng đó thời gian đủ để bọn chúng tẩu tán hết tang vật. Chính vì điều đó, khiến các con bạc rất yên tâm", Thượng úy Nhật chia sẻ thêm

Thượng tá Phan Ngọc Tố, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, CQĐT đã bắt giữ được các đối tượng cộm cán và là đối tượng cầm đầu các sới bạc khác ở nhiều huyện, thị trên địa bàn toàn tỉnh, nhức nhối trong dư luận lâu nay. Đó là thành công nhất của chuyên án. CQĐT đã phát lệnh truy nã và đang tiếp tục điều tra các tội danh liên quan sới bạc này.

Được biết, đây là ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức đánh cờ bạc xới chuyên nghiệp, ghi âm dương (tiền thắng thua của từng con bạc). Sau khi đánh 2 - 3 canh, bọn chúng mới chung tiền (thua đến chung tiền còn con bạc thắng đến lấy tiền).

Hiện, CQĐT đang tiếp tục điều tra mở rộng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến