Dòng sự kiện:
Phá đường dây ma túy từ Bình Dương về Thanh Hóa
01/08/2022 16:39:42
Lực lượng công an 2 tỉnh Thanh Hóa và Bình Dương phối hợp triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh, bắt giữ 5 đối tượng.

Ngày 1/8, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đang tạm giữ hình sự 5 người để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Các đối tượng gồm: Lê Quang Tuấn Anh (SN 1991) ở xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn; Nguyễn Đăng Phương (SN 1989); Nguyễn Bá Chung (SN 1990) đều ở xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa); Nguyễn Đăng Hưng (SN 1984) ở phường An Phú, TP Thuận An và Phạm Tiến Ruyện (SN 1984) ở phường Tân Bình, TP Dĩ An (Bình Dương)…

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Công an huyện Triệu Sơn đã thu giữ: 142 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến), 15 gói ma túy đá có trọng lượng gần 50g cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Các đối tượng trong đường dây ma túy

Theo kết quả điều tra ban đầu, đây là đường dây mua bán, vận chuyển ma túy có thủ đoạn hoạt động rất tinh vi. Cầm đầu đường dây này là Phạm Tiến Ruyện – một đối tượng cộm cán đã có 4 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đi tù về, Ruyện từ Thái Bình vào Bình Dương sống lang thang, liên tục di chuyển chỗ ở để mua bán ma túy.

Tại Bình Dương, Ruyện câu kết với Hưng, là một kẻ nghiện ma túy. Nguyễn Đăng Hưng tiếp tục đã câu kết với Nguyễn Đăng Phương để hình thành một đường dây ma bán trái phép ma túy.

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Ruyện và Hưng thường giấu ma túy vào ruột những chiếc máy khoan công nghiệp, sau đó gửi xe ô tô về Thanh Hóa cho Phương mang đi bán lẻ tại các nhà nghỉ, khách sạn, quán karaoke trên địa bàn huyện Đông Sơn và Triệu Sơn .

Sau nhiều ngày theo dõi và lập án đấu tranh, trong các ngày từ 28-31/7, Thương tá Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Triệu Sơn đã cùng một tổ công tác của trực tiếp vào Bình Dương, phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương bắt gọn đối tượng cầm đầu là Phạm Tiến Ruyện cùng Nguyễn Đăng Hưng, thu giữ nhiều chứng cứ có liên quan đến vụ án.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Lương Diễn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến