Dòng sự kiện:
Phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Bình Dương: Người phụ nữ bị truy tìm là ai?
27/12/2022 09:22:13
Công an tỉnh Bình Dương đang mở rộng điều tra vụ án buôn bán 31 trẻ sơ sinh, đồng thời truy tìm thêm 1 đối tượng có liên quan.

Ngày 26/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông báo truy tìm đối tượng liên quan đến vụ án mua bán người dưới 16 tuổi và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức do Nguyễn Thị Ngọc Như cùng đồng bọn thực hiện.

Quá trình điều tra, Cơ quan công an thông báo truy tìm đối tượng tên Phạm Thị Hương (SN 1999 quê Thanh Hóa, thường trú tại tỉnh Đắk Lắk).

Theo Tiền phong, qua điều tra, cảnh sát xác định Phạm Thị Hương là đối tượng có liên quan trong vụ án nêu trên, hiện không rõ đang ở đâu, cần truy tìm để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông báo, ai thấy đối tượng Phạm Thị Hương ở đâu đề nghị báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương.

Chân dung đối tượng đang bị truy tìm. (Ảnh: Công an)

Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 bị can có liên quan về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và làm giả, sử dụng tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương củng cố để khởi tố đối với hơn 16 đối tượng có liên quan như người mua trẻ sơ sinh, sử dụng giấy tờ giả để hợp thức hóa nguồn gốc các bé. Đường dây trên do Nguyễn Thị Ngọc Như cầm đầu.

Thông tin trên Dân Việt, các trinh sát phát hiện Như thường đến các bệnh viện để tìm những phụ nữ đang mang thai đến khám hoặc những người phụ nữ mới sinh con tại bệnh viện nhưng không muốn nuôi con do hoàn cảnh khó khăn, lầm lỡ, hoặc lý do khác…

Sau khi tiếp cận, đối tượng này sẽ đặt vấn đề xin nuôi hoặc mua lại những bé mới sinh hoặc chuẩn bị sinh và sẽ bồi dưỡng cho mẹ bé một khoản tiền nhất định.

Như lên các trang mạng xã hội (các hội nhóm, nhóm kín Zalo do Như tạo để phục vụ việc mua bán trẻ) để rao bán các bé vừa mua được với giá từ 35-60 triệu đồng/bé.

Ban chuyên án đã xác định và mời làm việc 16 người mua, người bán; tất cả đều thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân, đồng thời Ban chuyên án đã tìm và xác định được 7 bé sơ sinh đã bị bán.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tác giả: Việt Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến