Dòng sự kiện:
Phá ổ nhóm cá độ bóng đá gần 100 tỷ đồng của chủ hiệu cầm đồ
07/12/2019 11:08:40
Công an tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ Nguyễn Như Trường (29 tuổi) và Phạm Thế Duy (tức Duy 'thần gió', 32 tuổi), cùng trú thị xã Từ Sơn để điều tra các hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Theo Zing.vn, ngày 5/12, Công an Bắc Ninh điều hàng chục cảnh sát đột kích quán cầm đồ 86 của Trường ở phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh). Lực lượng chức năng bắt quả tang Phạm Thế Duy (tức Duy "thần gió", 32 tuổi), Nguyễn Như Trường (29 tuổi) cùng 4 người đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Đấu tranh mở rộng, CQĐT làm rõ thêm 4 nghi can khác có hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề và cá độ bóng đá gồm: Nguyễn Xuân Giang (SN 1990), ở phường Trang Hạ; Chu Thành Trung Hiếu (SN 1990), ở phường Đông Ngàn; Vũ Đắc Hà (SN 1982) và Nguyễn Như Quảng (SN 1986), cùng ở phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn.

Các đối tượng Duy, Quảng, Giang, Hà, Hiếu.

Khám xét tiệm cầm đồ và một số địa điểm liên quan, công an thu tang vật gồm 126 triệu đồng, máy vi tính, nhiều điện thoại di động dùng để đánh bạc qua mạng và sổ sách liên quan hành vi cho vay nặng lãi.

Báo Công an nhân dân đưa tin, theo tài liệu đấu tranh, Trường quản lý trang mạng cá độ "V88ag.com" và cấp tài khoản, mật khẩu, tiền ảo cho các con bạc. Trường thỏa thuận với các con bạc vào thứ Hai hàng tuần sẽ thanh toán số tiền được thua dựa trên số tiền ảo hiện có trong tài khoản. 

Ngoài ra, Trường cùng đồng bọn còn sử dụng mạng xã hội Zalo, tin nhắn điện thoại để nhận và chuyển cáp lô, đề; mở các cửa hiệu cầm đồ, cho vay nặng lãi, siết nợ, đòi nợ… 

Tính từ 1/9 đến nay số tiền sử dụng vào việc đánh bạc, các độ bóng đá do Trường chỉ đạo lên tới gần 100 tỷ đồng.

Đây là nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc có quy mô lớn, thủ đoạn hoạt động tinh vi, thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động để đối phó với lực lượng Công an.

Ngoài ra, Trường cũng mở các hiệu cầm đồ để cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Khi các con bạc không có khả năng trả nợ, chúng cho người siết nợ, ném chất bẩn vào nhà để uy hiếp tinh thần, ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương.

Tại CQĐT, các đối tượng bị bắt giữ đã thừa nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và lô đề. 

Phòng Cảnh sát hình  sự Công an tỉnh Bắc Ninh đang phân loại để xử lý các đối tượng và tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Bảo Khánh (T/h)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến