Dòng sự kiện:
Phá ổ nhóm tín dụng đen, bắt 5 đối tượng cho vay lãi nặng
24/01/2024 21:00:21
Lực lượng công an ở Thanh Hóa vừa phá ổ nhóm cho vay lãi nặng, kiếm lời hơn 700 triệu đồng tiền bất chính. 

Ngày 24/1, Công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ 5 đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự gồm: Trương Thị Nga (SN 1983), Hà Văn Hiệp (SN 1977), Bùi Thị Niên (SN 1971), đều ở xã Điền Quang; Lê Thị Hồng (SN 1975), ở thị trấn Cành Nàng và Trần Đinh Phúc (SN 1969), ở xã Thiết Kế, huyện Bá Thước. 

Thời gian qua, lực lượng công an phát hiện trên địa bàn các xã Điền Quang, Thiết Kế và thị trấn Cành Nàng xuất hiện một số đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Hầu hết các đối tượng này đều là lao động tự do, buôn bán nhỏ; hoạt động rất tinh vi như dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin để điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ.

Các đối tượng bị bắt giữ 

Để đấu tranh, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng này, Công an huyện Bá Thước đã lập chuyên án chung để xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ và đấu tranh, bóc gỡ. 

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cảnh sát đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng. 

Đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn với tổng số tiền các đối tượng cho vay lãi nặng khoảng gần 2 tỷ đồng. Với lãi suất từ 3.000 đến 5.000 đồng/triệu/ngày, chỉ tính từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã cho hàng chục người dân trên địa bàn huyện Bá Thước vay và thu lời bất chính gần 700 triệu đồng.

Lương Diễn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến