Dòng sự kiện:
Phấn đấu đến năm 2025, Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại
26/10/2020 17:00:37
Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh điều này trong phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.

Ngày 26/10, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hải Dương đạt được trong nhiệm kỳ qua trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng và công tác xây dựng Đảng.

Phó Thủ tướng nêu rõ, trong thời gian qua, Đảng bộ tỉnh Hải Dương đã tập trung cao độ chỉ đạo sát sao và tổ chức tốt đại hội Đảng bộ các cấp theo đúng quy trình của Trung ương về chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Báo cáo chính trị và các văn kiện đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, khoa học, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, các cơ quan Trung ương, lãnh đạo qua các thời kỳ và các tầng lớp nhân dân; Xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ tới, định hướng chiến lược đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Báo cáo thể hiện được quyết tâm chính trị cao, bám sát các quan điểm, hướng dẫn, các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII, phù hợp với điều kiện thực tiễn và là kết tinh trí tuệ, tâm sức, ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, những kết quả đạt được sau 35 năm đổi mới và trong nhiệm kỳ qua hết sức có ý nghĩa, làm thay đổi rất lớn diện mạo của tỉnh, mang lại cho tỉnh nhiều nguồn lực mới, tạo tiền đề thuận lợi cho phát triển của Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung trong giai đoạn tiếp theo.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, bên cạnh những thành tựu đã đạt được trong 5 năm qua vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm, trong đó một số chỉ tiêu Đại hội chưa đạt kế hoạch đề ra, kinh tế tăng trưởng chưa ổn định, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, đề nghị các đại biểu Đại hội cần tập trung trí tuệ, tiếp tục thảo luận, phân tích, làm rõ những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó xác định chủ trương đột phá gắn với các giải pháp trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, cụ thể để sớm khắc phục những hạn chế đã nêu trên trong nhiệm kỳ 2020-2025. 

Phó Thủ tướng yêu cầu Đại hội phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn riêng của tỉnh, trên cơ sở đó thảo luận sâu sắc, đề ra nhiệm vụ, giải pháp, chỉ tiêu thiết thực, phù hợp, gắn phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh, phấn đấu thực hiện cho được mục tiêu như nêu trong Báo cáo chính trị là đến năm 2025, Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đây là mục tiêu lớn, thể hiện khát vọng phát triển của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương để định hướng phát triển trong nhiệm kỳ 5 năm tới và cho những năm tiếp theo. Đồng thời, cũng thể hiện sự đồng hành với đất nước trong mục tiêu xây dựng và phát triển nước ta như trong dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đoàn Chủ tịch Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII

Phó Thủ tướng nhất trí với phương hướng, mục tiêu và những nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Báo cáo chính trị, đồng thời xin gợi ý, nhấn mạnh thêm một số vấn đề để Đại hội cùng nghiên cứu, thảo luận.

Về kinh tế: Hải Dương cần khẩn trương hoàn thành Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2045 phù hợp với quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng; Cần đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững dựa trên các trụ cột chính: công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ, dịch vụ chất lượng cao, phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại.

Về phát triển xã hội, cần chú ý phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội. Đại hội cũng cần chăm lo xây dựng con người Hải Dương phát triển toàn diện, trọng tâm là bồi dưỡng về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, nhân cách; về tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, trách nhiệm xã hội, khát vọng phát triển; về trí tuệ, về thể chất. 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tặng bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và lẵng hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII

Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, công tâm, giữ vững nguyên tắc xây dựng Đảng, đoàn kết, sáng suốt lựa chọn, bầu các đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, chú trọng cấp ủy viên là cán bộ nữ, cán bộ trẻ vào Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới. Đồng thời, Đại hội cũng sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, xứng đáng cho ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh, tham gia đóng góp vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Ban Chấp hành khoá mới phải thực sự là một tập thể mạnh, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kỷ luật nghiêm minh, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, gắn bó mật thiết với nhân dân. 

Phó Thủ tướng tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đoàn Tân - Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến