Dòng sự kiện:
Phân khúc bất động sản nào đang hút tiền giới 'siêu giàu' Việt Nam?
14/01/2021 08:47:50
Theo chuyên gia, Việt Nam đang là thị trường thu hút được giới 'siêu giàu' không chỉ trong nước mà còn có rất nhiều khách hàng quốc tế để sở hữu các bất động sản sinh thái.

Bất động sản sinh thái (BĐS), đặc biệt là tại các khu vực ven sông, ven biển đảo đang được coi là một trong những tiêu chí xác nhận giới siêu giàu trên thế giới.

Xu hướng sở hữu bất BĐS thái này đã có từ rất lâu, các nhóm siêu giàu trên thế giới như Mỹ, Châu Âu có thể sở hữu các tài sản như một hòn đảo, một khu đồi núi và sống cách biệt tại các khu vực riêng.

Phương tiện giao thông của họ là máy bay riêng, du thuyền… giúp họ di chuyển từ nơi làm việc trong thành phố đến khu vực mà họ sinh sống.

Phân khúc bất động sản nào đang hút tiền giới siêu giàu Việt Nam? - 1

Việc giới siêu giàu ở các nơi như New York, Paris, Brussel… sở hữu các bất động sản sinh thái đảo, đồi được truyền từ nhiều đời là rất bình thường và đây sẽ là một xu hướng lớn đối với giới siêu giàu tại Việt Nam trong tương lai.

Riêng với bất động sản ven sông, theo báo cáo của Savills World Research, giá bán phân khúc này tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10 - 50% so với các khu khác. Cụ thể: 50% tại London, Paris, 20% tại Thượng Hải và Sydney, 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow. Từ đó cho thấy sức hút cũng như tiềm năng cực tốt của bất động sản ven sông.

Còn tại Việt Nam, một báo cáo vừa công bố của Savills cho thấy, các chủ đầu tư nước ngoài thường tập trung khai thác tại thị trường miền Trung, miền Nam, tận dụng dải biển đẹp như Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Long Hải, Vũng Tàu…

Ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam - nhận định, với việc sở hữu hơn 2500km bờ biển, Việt Nam đang là thị trường thu hút được giới siêu giàu không chỉ trong nước mà còn có rất nhiều khách hàng quốc tế để sở hữu các bất động ẩn sinh thái như một khu vực sinh sống riêng.

Theo vị này, việc bắt kịp với xu hướng sử dụng máy bay riêng, du thuyền riêng trên thế giới cũng sẽ sớm phổ biến đối với giới siêu giàu tại Việt Nam.

Bên cạnh việc sở hữu các BĐS trên làm khu vực nghỉ dưỡng riêng thì đối với các nhà đầu tư, chúng ta cần có nhiều sản phẩm, dự án BĐS, biệt thự cao cấp hơn để thu hút các nhóm s/iêu giàu, đồng thời, phương tiện đi lại và dịch vụ tất yếu cũng là bài toán lớn cần quan tâm.

"Các nhà phát triển BĐS phải tận dụng được lợi thế về thời tiết địa phương nhưng cũng phải đi đôi với việc cung cấp các dịch vụ cao cấp và giải quyết bài toán về giao thông đi lại thì mới có thể thu hút được nhóm đối tượng có nhu cầu về BĐS sinh thái."- TS Khương cho biết thêm.

Riêng ở TP.HCM, hiện nay những quỹ đất ven sông hoặc có yếu tố "view" sông ngày càng khan hiếm và thường được ưu tiên phát triển loại hình bất động sản cao cấp, hạng sang hay dòng biệt thự dành cho giới thượng lưu. Dù vậy, lợi nhuận đầu tư và thanh khoản của dòng sản phẩm này luôn cao hơn hầu hết các loại hình nhà ở khác nên vẫn thu hút được sự quan tâm lớn của giới đầu tư.

Bên cạnh đó, các dự án nằm ven sông sẽ mang lại một giá trị không chỉ ở thẩm mỹ, mà còn ở cả về phong thủy cho cư dân sinh sống tại đó. 

Đối với BĐS sinh thái đảo, ông Khương cho rằng nhu cầu sở hữu loại hình này là tất yếu và sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

"Các nhóm siêu giàu thường muốn sống ở các khu vực riêng, đẳng cấp riêng và vẫn đảm bảo được các vấn đề về giao thông, văn hóa, cùng những yêu cầu về chất lượng cuộc sống cao, an toàn trong một không gian rộng rãi, xanh mát và đầy đủ tiện ích" - ông Khương nói.

Tác giả: Nguyễn Mạnh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến