Dòng sự kiện:
Phần Lan ngừng công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam
11/08/2022 16:05:29
Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam ngày 11/8 thông báo sẽ không tiếp nhận đơn xin thị thực với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam không có thông tin nơi sinh.

Trên trang Facebook chính thức ngày 11/8, Đại sứ quán Phần Lan nói rằng hộ chiếu mới này không có thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu. Đây là một thông tin bắt buộc để xác định danh tính cá nhân và xử lý các đơn xin thị thực hay giấy phép cư trú của Phần Lan.

Đại sứ quán Phần Lan sẽ không tiếp nhận đơn xin cấp thị thực/giấy phép cư trú của đương đơn xuất trình hộ chiếu mẫu mới này cho đến khi có thông báo mới của các cơ quan có thẩm quyền của Phần Lan. Đại sứ quán sẽ thông báo trong trường hợp có thay đổi.

Phía Đại sứ quán Phần Lan cho biết sẽ tích cực làm việc với các quốc gia thành viên EU, Schengen và phía Việt Nam để giải quyết vấn đề này.

 

Mẫu hộ chiếu mới (trái) so với mẫu cũ. Ảnh: Hoàng Lam.

Trước Phần Lan, Đức và Cộng hòa Czech đã tuyên bố ngừng cấp thị thực cho người mang hộ chiếu mẫu bìa xanh tím than của Việt Nam. Lý do được các đại sứ quán này đưa ra cùng là vì mẫu hộ chiếu mới không có thông tin về nơi sinh, gây khó khăn khi tra cứu và xác minh danh tính.

Trong khi đó, Đại sứ quán Tây Ban Nha ngày 8/8 cho biết sẽ tiếp nhận trở lại đơn xin thị thực của những người mang hộ chiếu mới và có chứng minh nhân dân (hay căn cước công dân) còn hạn.

Bên cạnh Tây Ban Nha, Anh và Pháp sẽ vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường cho tới khi có thông báo mới.

Tác giả: Trần Hoàng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến