Dòng sự kiện:
Phân lô, bán nền trái phép ở Gia Lai: Chờ tỉnh chỉ đạo khắc phục
06/06/2023 09:54:10
Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Pleiku, Gia Lai đang chờ chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai về khắc phục những tồn tại từ việc phân lô, bán nền trái phép.

Ngày 5/6, ông Hồ Thanh Sơn - Phó phòng TN&MT TP Pleiku - cho biết UBND TP Pleiku đã báo cáo tỉnh về phương án khắc phục những tồn tại từ việc phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn, theo Kết luận 2405 của Thanh tra tỉnh ban hành từ 2018.

"Việc thực hiện các phương án nhằm khắc phục vượt thẩm quyền của thành phố. Thành phố đang chờ chỉ đạo của UBND tỉnh, cũng mong muốn sớm có chỉ đạo để bắt tay vào việc thực hiện", ông Sơn cho hay.

Hàng nghìn thửa đất nằm trong khu vực phân lô, bán nền trái phép ở TP Pleiku (Ảnh: Phạm Hoàng).

Như Dân trí đã thông tin, năm 2018, Thanh tra tỉnh Gia Lai ban hành kết luận Thanh tra số 2405 nêu thực trạng san lấp, phân lô, tách thửa, bán nền, xây dựng công trình, nhà ở không đúng quy định trên địa bàn TP Pleiku.

Sau khi có kết luận Thanh tra trên, hơn 4 năm nay, hàng nghìn thửa đất nằm trong khu vực phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn TP Pleiku phải "đắp chiếu".

Do vướng kết luận thanh tra, người dân đã mua đất nhưng không thể xây dựng nhà ở , phải đi thuê trọ, sống nhờ nhà người thân.

Nhiều người dân đã bỏ hàng trăm triệu đồng để mua đất nhưng hơn 4 năm nay vẫn chưa được xây dựng nhà cửa mà phải ở trọ (Ảnh: Phạm Hoàng).

Điển hình, chị Đinh Thị Hồng Thúy (phường Phù Đồng, TP Pleiku) cho biết gia đình chị vay mượn tiền để mua một lô đất để xây nhà. Tuy nhiên vào năm 2018, cơ quan chức năng yêu cầu tạm dựng việc xây dựng do vị trí đất nằm trong khu vực phân lô, bán nền trái phép.

Từ đó, gia đình chị Thúy mua đất nhưng không thể xây nhà, phải thuê nhà trọ ở. Gia đình chị cũng như nhiều người dân cùng tình cảnh mong muốn cơ quan chức năng sớm trả lời về hướng khắc phục.

Các sở, ban, ngành đang rà soát các khu vực phù hợp với định hướng phát triển chung của đô thị của TP Pleiku, lập được quy hoạch phân khu nhằm tháo gỡ những vướng mắc trên.

Tác giả: Phạm Hoàng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến