Dòng sự kiện:
Phản ứng của Nga sau khi Mỹ, Anh, Pháp liên thủ tấn công Syria
14/04/2018 19:27:07
Trong diễn biến mới nhất, phía Nga tuyên bố hành động tấn công của Mỹ, Anh, Pháp sẽ sớm đón nhận "hậu quả".

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov.

Đại sứ Nga tại Mỹ đã cảnh báo về "hậu quả" sau khi Mỹ và các đồng minh triển khai một hành động quân sự phối hợp chống lại Syria.

Theo RT, Nga cảm thấy bị đe doạ bởi quyết định của Mỹ với việc tấn công các mục tiêu của Syria nhằm trả đũa cho vụ tấn công hóa học bị cáo buộc tại Douma vào ngày 7/4, mà Moscow tin rằng đã được dàn dựng.

"Một kịch bản được thiết kế trước đang được thực hiện và một lần nữa, chúng tôi đang bị đe doạ. Chúng tôi cảnh báo rằng những hành động đó sẽ nhận lại hậu quả", đại sứ Anatoly Antonov phát biểu trong một tuyên bố vào tối 13/4. "Tất cả những nơi phải chịu trách nhiệm sẽ nằm ở Washington, London và Paris".

Nhà ngoại giao khẳng định, việc "lăng mạ Tổng thống Nga là điều không thể chấp nhận và không bao giờ có thể chấp nhận", còn Mỹ - với tư cách là nước sở hữu vũ khí hoá học, không có quyền đi buộc tội các quốc gia khác.

Trong phát biểu mới nhất của mình, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ John McCain, một nhân vật đối nghịch với Tổng thống Mỹ đã lên tiếng hoan nghênh động thái này của ông Trump.

Tuy nhiên, ông McCain nói rằng một cuộc không kích sẽ không đạt được mục tiêu của Mỹ ở Trung Đông mà cần phải có chiến lược lâu dài.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến