Dòng sự kiện:
Phần xây trái phép ở dự án Ocean View Nha Trang sẽ bị đập bỏ?
28/09/2019 13:01:03
Các chủ biệt thự kí đơn tập thể xin giữ các công trình sai phạm; tuy nhiên, cơ quan chức năng khẳng định sẽ cưỡng chế phần vi phạm đối với công trình xây dựng vượt tầng tại dự án Ocean View Nha Trang.

Sáng ngày 27/9, trao đổi với Zing, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết cơ quan này đang làm báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hòa trả lời các hộ dân tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh Nguyên), sau khi những người này có đơn xin giữ những công trình xây sai quy hoạch.

“Sau khi các chủ đầu tư công trình có đơn, chúng tôi sẽ báo cáo, tham mưu để tỉnh phản hồi theo quy định. Quan điểm của sở sẽ thực hiện cưỡng chế, không cho phép tồn tại các công trình vi phạm. UBND TP Nha Trang đã tống đạt 13 quyết định cưỡng chế đến các chủ đầu tư có công trình sai phạm”, lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa nói.

Hàng loạt công trình biệt thự ở dự án Ocean View Nha Trang xây vượt tầng so với quy hoạch được duyệt. Ảnh: Hiếu Duy.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa thừa nhận việc để xảy ra sai phạm ở dự án Ocean View là có sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng và địa phương. Tuy nhiên, việc cho tồn tại các công trình sai phạm như đơn của các chủ đầu tư là không thể chấp nhận.

"Sai phạm ở dự án này vô cùng nghiêm trọng khi quy hoạch cho phép xây 1-3 tầng nhưng họ xây đến 7-8 tầng. Ngoài ra, mật độ xây dựng cho phép 40%-60%, mà họ xây đến 100%. Trước mắt, sở sẽ họp với UBND TP Nha Trang, lên phương án cưỡng chế", vị lãnh đạo này cho biết.

Vào đầu tháng 9, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với hàng loạt biệt thự xây dựng vượt tầng tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chủ nhân của 13 căn biệt thự vi phạm phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính Nghị định 139 năm 2017 của Chính phủ. Cụ thể là buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm, vượt tầng.

Theo tìm hiểu, dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang nằm trên địa bàn phường Vĩnh Nguyên và phường Vĩnh Trường (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Diện tích dự án là 7,28 ha, trong đó diện tích xây dựng là 5,15 ha, diện tích đất rừng phòng hộ là 2,12 ha do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thiên nhân II làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt gồm có 2 khu: Khu biệt thự có 69 lô, mật độ xây dựng 40-60%, được xây từ 1 đến 3 tầng, được phép xây dựng tầng hầm. Trong khi đó, khu khách sạn và căn hộ cao cấp được xây dựng 25 tầng (chưa xây dựng).

Mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với 13 biệt thự xây dựng vượt tầng, sai quy hoạch tại Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Tuy nhiên, có mặt tại khu biệt thự này trong những ngày cuối tháng 8, PV ghi nhận nhiều công trình vẫn ngang nhiên thi công, hoàn thiện công trình sai phép.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến