Dòng sự kiện:
Pháp có thể triển khai 89.000 cảnh sát, xe thiết giáp đối phó bạo động
07/12/2018 13:33:05
Lo ngại một cuộc biểu tình bạo động thậm chí lớn hơn nữa có thể diễn ra ở Paris vào cuối tuần này, giới chức Pháp đã sẵn sàng triển khai thêm 8.000 cảnh sát ở Paris và 89.000 trên khắp cả nước.

Pháp lo ngại các cuộc biểu tình bạo động lớn hơn. (Ảnh: AFP)

Mặc dù chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hoãn kế hoạch tăng thuế gây tranh cãi, hàng nghìn người biểu tình vẫn đang lên kế hoạch tuần hành quanh dinh tổng thống vào ngày mai 8/12.

"Thứ bảy sẽ là kết quả cuối cùng. Thứ bảy là Điện Elysee, tất cả chúng tôi muốn tới Điện Elysee", người phát ngôn phong trào biểu tình Áo vàng Eric Drouet cho biết hôm qua 6/12.

Theo hãng tin RT, giới chức Pháp lo ngại một "âm mưu đảo chính" vào cuối tuần này sau hàng loạt cuộc biểu tình bạo động trên khắp nước Pháp nhiều tuần qua, đặc biệt là cuộc biểu tình bạo động ở Paris.

Thủ tướng Pháp Édouard Philippe cam kết chính phủ sẽ có các "biện pháp đặc biệt" để đối phó các cuộc bạo động có thể sắp diễn ra.

Một trong các biện pháp được chính phủ Pháp triển khai là tăng cường an ninh, đặc biệt xung quanh các tòa nhà chính quyền ở Paris. Sẽ có hơn 75 đơn vị cảnh sát được triển khai trên đường phố Paris, so với 50 đơn vị hồi tuần trước.

Theo truyền thông Pháp, quân đội Pháp cũng sẽ triển khai 10 xe thiết giáp trên đường phố Paris. Lần gần đây nhất Pháp triển khai xe thiết giáp để ngăn chặn bạo động ở ngoại ô Paris là vào năm 2005. Một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy quân đội Pháp đã bắt đầu di chuyển một số xe thiết giáp về hướng Paris.

Cảnh sát Paris cũng khuyến cáo các cửa hàng dọc đại lộ Champs-Elysees đóng cửa vào ngày 8/12 tới, hàng chục viện bảo tàng, địa điểm văn hóa cũng sẽ đóng cửa vào dịp cuối tuần, trong đó có Tháp Eiffel.

Các cuộc biểu tình phản đối chính phủ Pháp tăng thuế bắt đầu nổ ra từ giữa tháng 11 và biến thành các cuộc biểu tình bạo động vào cuối tuần qua ở Paris và nhiều thành phố lớn trên khắp nước Pháp. Cảnh sát đã bắt giữ hàng trăm người trong khi hàng trăm người bị thương do cuộc biểu tình bạo động cuối tuần trước ở Paris.

Chính phủ Pháp buộc phải nhượng bộ bằng cách hoãn kế hoạch tăng thuế. Tuy nhiên, người biểu tình dường như vẫn chưa thỏa mãn.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến