Dòng sự kiện:
Pháp: Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại nhiều nơi sau bầu cử
08/07/2024 08:54:26
Ngay sau khi có kết quả sơ bộ về vòng 2 bầu cử Pháp ngày 7/7 theo giờ địa phương, nhiều người dân đã đổ ra đường hòa mình vào làn sóng biểu tình. Tại nhiều nơi, người biểu tình này đã đụng độ với lực lượng cảnh sát.

Tại thủ đô Paris, hàng nghìn người đã bắt đầu tụ tập từ rất sớm tại quảng trường Cộng hòa để chờ đợi kết quả vòng 2 cuộc bầu cử Quốc hội Pháp. Tuy nhiên, đến 23h đêm cùng ngày (4h sáng Việt Nam), nhóm người này đã tạo ra làn sóng biểu tình và bắt đầu đụng độ với cảnh sát thành phố.

Tại Nantes, thành phố nằm ở phía Tây nước Pháp, một cảnh sát đã bị bỏng độ 2 sau khi bị người biểu tình tấn công bằng bom xăng tự chế - Ảnh: Ouest-France

Một số tuyến phố xung quanh quảng trường Cộng hòa đã bị chặn bởi các đám cháy. Nhiều thanh niên đội mũ che mặt liên tục ném pháo hoa về phía lực lượng chức năng. Cảnh sát buộc phải sử dụng lựu đạn cay để khống chế đám đông.

Theo nguồn tin mới ghi nhận, các thanh niên bịt mặt đã cố gắng để đột nhập vào một số cửa hàng nhưng nhanh chóng bị bắt giữ.

Tại Marseille, thành phố lớn thứ 2 và nằm ở phía Nam nước Pháp, lực lượng chức năng cho biết có hơn 5000 người biểu tình giơ cao băng rôn và khẩu hiệu liên tục tuần hành xung quanh thành phố. May mắn, hiện vẫn chưa có cuộc đụng độ nào với lực lượng chức năng được ghi nhận.

Ở Lyon, thành phố lớn thứ 3 của Pháp, hàng trăm người ủng hộ phe cực hữu đã trùm đầu xuống đường biểu tình. Cảnh sát địa phương cho biết đã ghi nhận một số cuộc đụng độ giữa hai lực lượng nhưng hiện chưa có ai bị bắt giữ.

Ở Rennes, thành phố lớn thứ 11 tại Pháp, chính quyền địa phương thông báo đã tiến hành 25 vụ bắt giữ với những phần tử quá khích trong một cuộc biểu tình tự phát.

Còn tại Nantes, thành phố nằm ở phía Tây nước Pháp, một cảnh sát đã bị bỏng độ 2 sau khi bị người biểu tình tấn công bằng bom xăng tự chế. 4 vụ bắt giữ đã được ghi nhận.

Tính đến thời điểm này, các cuộc biểu tình tại nhiều nơi trên nước Pháp đều xuất phát từ kết quả của cuộc bầu cử Quốc hội vừa mới diễn ra. Dù vậy, tình hình vẫn đang được kiểm xoát và hiện vẫn chưa ghi nhận thương vong nào về người.

Tác giả: Anh Tuấn

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến