Dòng sự kiện:
Pháp phản đối đề xuất tăng ngân sách chung cho NATO
29/05/2021 20:12:20
Chính quyền Pháp mới đây đã tỏ rõ quan điểm phản đối đề xuất của Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) về việc các quốc gia thành viên nên cùng nhau đóng góp nhiều hơn cho liên minh.

Hãng tin Reuters ngày 28/5 dẫn nguồn tin giấu tên của Bộ Quốc phòng Pháp nêu rõ, nếu ý định của Tổng thư ký NATO là tăng cường đóng góp của các quốc gia vào ngân sách chung và thay đổi “nguyên lý hoạt động” của NATO, "chuyển từ trách nhiệm quốc gia sang pha loãng trách nhiệm", thì Pháp chắc chắn sẽ “nói không”.

Tổng thống Pháp Macron và Tổng Thư ký NATO Stoltenberg tại hội nghị thượng đỉnh ở Watford, Anh, ngày 4/12/2019. Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên được đưa được đưa ra sau khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hồi tháng 2 vừa qua đã cam kết rằng ông sẽ kêu gọi Bộ trưởng quốc phòng của các nước thành viên tăng cường tài trợ cho các hoạt động răn đe và phòng thủ cốt lõi của NATO.

Đề xuất của Tổng thư ký Jens Stoltenberg cũng được coi là phản ứng trước căng thẳng kéo dài giữa Liên minh châu Âu (EU) với Mỹ, sau khi Mỹ nhiều lần cáo buộc các đồng minh châu Âu không đóng góp đủ cho ngân sách của NATO.

Tác giả: Mỹ Linh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến