Dòng sự kiện:
Pháp phạt Google 57 triệu USD vì vi phạm bảo mật dữ liệu
22/01/2019 13:10:10
Cơ quan giám sát dữ liệu của Pháp tuyên bố phạt Google 50 triệu euro (57 triệu USD) vì vi phạm Quy định Bảo vệ Dữ liệu chung nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu (EU) lần đầu.

Cơ quan bảo mật dữ liệu hàng đầu của Pháp cho biết Google không thông tin đầy đủ cho người dùng về cách thu thập dữ liệu của họ và quy trình xử lý dữ liệu. Cơ quan giám sát có tên CNIL cũng nói rằng Google không nhận được sự đồng ý của người dùng khi hiển thị cho họ quảng cáo được cá nhân hóa.

Điều này vi phạm Quy định Bảo vệ Dữ liệu chung được thi hành tại châu Âu vào năm 2018. Theo AFP, đây là mức phạt kỷ lục của CNIL đối với gã khổng lồ công cụ tìm kiếm.

CNIL cho biết Google khiến người dùng gặp khó khăn để hiểu và quản lý các tùy chọn về cách sử dụng thông tin cá nhân của họ, đặc biệt là các quảng cáo mục tiêu.

Logo thương hiệu Google của Alphabet Inc bên ngoài văn phòng tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 8/8/2018. Ảnh: Reuters.

"Mọi người mong đợi các tiêu chuẩn cao về tính minh bạch và kiểm soát từ chúng tôi. Chúng tôi chân thành cam kết đáp ứng những mong đợi đó cũng như yêu cầu về sự đồng thuận của Quy định Bảo vệ Dữ liệu chung (GDPR). Chúng tôi đang nghiên cứu để xác định các bước đi tiếp theo", phát ngôn viên của Google cho biết trong một tuyên bố.

Phán quyết được đưa ra sau các khiếu nại của hai nhóm vận động vào tháng 5/2018, khi chỉ thị GDPR mang tính bước ngoặt có hiệu lực. Các nhóm này cho rằng Google đã cưỡng ép người dùng đồng thuận khi hiển thị các nội dung ám chỉ dịch vụ của họ sẽ không khả dụng trừ khi mọi người chấp nhận các điều khoản.

Ngoài ra, CNIL cho biết Google không cung cấp thông tin đầy đủ và rõ ràng để người dùng hiểu được rằng cơ sở pháp lý cho quảng cáo mục tiêu là sự đồng thuận, không phải là lợi ích kinh doanh hợp pháp của Google.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến