Dòng sự kiện:
Phạt 53 người Trung Quốc hơn 200 triệu đồng vì nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
09/04/2021 10:30:12
Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt 53 người Trung Quốc về hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đồng thời, trục xuất những người này về nước.

Ngày 9/4, Công an tỉnh Nghệ An thông tin, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt 52 trường hợp 4 triệu đồng, và 1 trường hợp 2 triệu đồng về hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đồng thời, ban giao những người này cho cơ quan chức năng Trung Quốc.

Cụ thể, Sau khi hoàn tất thời gian cách ly tập trung và kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính với COVID-19, 53 công dân Trung Quốc này bị Công an tỉnh Nghệ An xử phạt tổng số tiền 210 triệu đồng.

Trong đó, 1 trường hợp do chưa đủ 18 tuổi nên chịu mức phạt 2 triệu đồng; 52 người còn lại bị xử phạt 4 triệu đồng/người vì hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất, nhập cảnh tại khoản a, điểm 3, Điều 17, Nghị định 167 của Chính phủ.

53 người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Liên quan đến vụ việc, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã chuyển hồ sơ, đề nghị Công an tỉnh Nghệ An khởi tố về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép", theo Điều 3348, Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, khoảng 12h ngày 9/3, chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Trà My mang BKS: 65B - 017.81 chạy tuyến Bắc – Nam chở theo 57 người. Trong đó, có 4 người Việt Nam, 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.  

Khi chiếc xe khách đến địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) thì bị cơ quan chức năng Nghệ An phát hiện, yêu cầu nhà xe và hành khách về khu cách ly tại huyện Hưng Nguyên để làm việc.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến