Dòng sự kiện:
Phạt 70 triệu đồng cơ sở sản xuất khẩu trang 'chui'
15/03/2020 21:32:49
Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, một công ty tại đây đã bị phạt 70 triệu đồng do sản xuất gần 80.000 chiếc khẩu trang y tế khi không có giấy chứng nhận lưu hành.

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, Cục QLTT Phú Yên đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược Tâm Hưng do ông Đỗ Tấn Lợi làm Giám đốc với số tiền phạt 70 triệu đồng về hành vi sản xuất trang thiết bị y tế (khẩu trang y tế) không có Giấy chứng nhận lưu hành.

Đồng thời, biện pháp khắc phụ hậu quả buộc tiêu hủy 79.250 chiếc khẩu trang y tế do Công ty TNHH Dược Tâm Hưng sản xuất nhưng chưa đủ điều kiện lưu hành.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế tại cơ sở này.

Trước đó, ngày 2/3, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Phú Yên phát hiện và thu giữ 79.250 chiếc khẩu trang y tế thành phẩm được đựng trong các thùng giấy có ghi nhãn hiệu của Công ty TNHH Dược Tâm Hưng chuẩn bị mang đi tiêu thụ khi cơ sở này chưa đủ điều kiện sản xuất và lưu hành.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện 1.623kg nguyên liệu sản xuất làm khẩu trang y tế là vải không dệt và dây thun… không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong nhà xưởng, các máy móc thiết bị liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Mới đây, ngày 10/3, tại khu vực kiểm tra hành ký ký gửi của khách xuất cảnh nhà ga T2, 3 hành khách mang quốc tịch Myanmar từ Hà Nội đi Thái Lan mang theo 119kg hành lý chứa 29.200 khẩu trang chưa rõ nguồn gốc. Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã tạm giữ và lấy mẫu giám định lô hàng.

Theo lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, hiện lô hàng đã được lấy mẫu để đưa đi giám định, chờ kết quả để có biện pháp xử lý tiếp theo.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến