Dòng sự kiện:
Phạt chủ tàu du lịch 3 triệu vì không đưa khách đi theo hợp đồng
13/04/2022 18:36:16
Đoàn khách không vào tham quan vườn trái cây ở Cần Thơ, chủ tàu đã cự cãi và bỏ khách ở lại, không đưa vào bờ như thỏa thuận ban đầu.

Ngày 13/4, Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, phối hợp với ngành chức năng xử phạt hành chính ông Phan Hoàng Vũ (thuyền trưởng, chủ tàu) 3 triệu đồng về hành vi vận tải khách du lịch không theo hợp đồng và sách nhiễu, gây phiền hà cho người khác khi chuyên chở ở bến tàu và nơi công cộng.

Theo kết quả điều tra, ngày 6/4, ông L.Q.K. (công tác tại Đoàn nghệ thuật Hương sắc Việt) cùng đoàn khách tham quan tại Chợ đêm bến Ninh Kiều. Sau đó, ông K. có gặp vợ ông Vũ và thỏa thuận, đặt tàu đi tham quan 4 địa điểm ở Cần Thơ.

Sáng 8/4, ông Vũ lái tàu đến đón ông K. cùng đoàn khách đi tham quan chợ nổi Cái Răng, lò hủ tiếu, đặc sản miền Tây và vườn sinh thái Bá Hiệp. Chi phí chuyến tàu là 400.000 đồng.

Khi ông Vũ đưa đoàn đến vườn sinh thái Bá Hiệp, ông K. đã hỏi nhân viên tại đây và được biết vườn chỉ có trái dâu và giá vé là 50.000 đồng/người.

Ông K. cùng đoàn khách không vào tham quan vì vườn không có nhiều loại cây trái như ông Vũ đã giới thiệu. Ông K. yêu cầu chủ tàu chở về nhưng người này không đồng ý và đòi thêm tiền nhiêu liệu. Hai người xảy ra cự cãi. Ông Vũ dùng tay đấm ông K. nhưng người này tránh được và dùng điện thoại quay lại diễn biến sự việc.


Cơ quan chức năng mời chủ tàu đến làm việc. Ảnh: Công an cung cấp.

Ông Vũ sau đó lái tàu về, còn đoàn khách được chủ vườn gọi tàu khác đưa vào bờ. Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Phong Điền đã phối hợp với cơ quan chức năng, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn là do ông Vũ nói nhà vườn có nhiều trái cây nhưng thực tế chỉ có trái cây là dâu nên khách và đoàn không đồng ý vào tham quan.

 Tác giả: Minh Anh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến