Phạt công ty đa cấp Absonutrix Việt Nam 350 triệu đồng
26/10/2016 08:52:25
ANTT.VN - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương ra Quyết định số 242/QĐ-QPCL xử phạt 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam có trụ sở tại số 150 Cống Lỡ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM.

Tin liên quan

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương ra Quyết định số 242/QĐ-QPCL xử phạt 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam. Doanh nghiệp này có trụ sở tại số 150 Cống Lỡ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, Absonutrix Việt Nam có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0312936700 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 22 tháng 9 năm 2014 đã có những vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Cụ thể, Absonutrix Việt Nam đã thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ, yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp phải mua một số lượng hàng hóa để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

Đồng thời, Cục Quản lý cạnh tranh cũng áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 054/GCN-QLCT cấp ngày 01 tháng 9 năm 2015 của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

Việc thu hồi Giấy chứng nhận của doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp.

Thanh Hương  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến