Dòng sự kiện:
Phát Đạt vay 3.200 tỷ tại MB, sẽ bán cổ phiếu để tất toán trái phiếu
16/11/2023 15:20:06
Tài sản đảm bảo cho khoản vay này là cổ phần của Phát Đạt, quyền sử dụng đất thuộc một số dự án, cùng với đó là tài sản của bên thứ ba.

HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) mới đây đã thông qua chủ trương vay vốn tại hai công ty con là CTCP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Thiên Long và CTCP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Hòa Phú.

Theo đó, hai công ty con của Phát Đạt sẽ thực hiện các thủ tục vay vốn và phát hành bảo lãnh tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) - Chi nhánh Sài Gòn.

Mục đích của khoản vay nhằm tài trợ các chi phí để triển khai hai dự án khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và 2 tại phường Thuận Giao, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương do hai công ty bất động sản Thiên Long và Hòa Phú làm chủ đầu tư.

Hạn mức tín dụng 3.200 tỷ đồng sẽ dùng để thanh toán bù đắp chi phí nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất; thanh toán chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất; và thanh toán chi phí đầu tư xây dựng.

Trong khi đó, MBBank sẽ bảo lãnh tối đa gần 2.200 tỷ đồng cho các nghĩa vụ ký quỹ thực hiện dự án và trong hoạt động bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai. Tổng hạn mức cấp tín dụng trên không bao gồm khoản tiền gần 700 tỷ đồng mà MB Bank đã giải ngân cho Hòa Phú và Thiên Long trước đó.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay trên là toàn bộ cổ phần của Phát Đạt đang sở hữu tại hai công ty con nói trên; các quyền sử dụng đất thuộc hai dự án trên; cùng với đó là tài sản của bên thứ ba.

Đồng thời, Bất động sản Phát Đạt cũng đồng ý cam kết sẽ thông qua Công ty Cao ốc Bình Dương thực hiện việc góp vốn bổ sung vào Thiên Long và Hòa Phú để triển khai dự án Thuận An 1 và Thuận An 2 khi dự án thiếu hụt nguồn vốn triển khai.

Phối cảnh dự án Bình Dương Tower.

Tổ hợp hai dự án trên được Phát Đạt đặt tên thương mại là Bình Dương Tower. Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án theo công bố của Phát Đạt là khoảng 9.374 tỷ đồng.

Ngoài ra, Phát Đạt chia sẽ sẽ hoàn thành việc phát hành toàn bộ hơn 67 triệu cổ phiếu PDR của đợt chào bán cổ phần riêng lẻ trong năm 2023 và sử dụng nguồn tiền thu được cho mục đích tất toán nghĩa vụ trái phiếu của công ty. Bên cạnh đó sẽ sử dụng nguồn tiền thặng dư từ hoạt động kinh doanh, phát hành cổ phiếu… nếu có để tham gia vốn tự có vào việc phát triển các dự án trên.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến