Dòng sự kiện:
Phạt gần 8 triệu đồng với người xúc phạm Cảnh sát giao thông trên mạng xã hội
31/08/2022 12:17:34
Ngày 31/8, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) phối hợp cơ quan chức năng đã triệu tập và xử phạt đối tượng có hành vi xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trên mạng xã hội Facebook.

Tối 27/8, tài khoản có tên là Lê Văn Lâm đã có bình luận với nội dung phản cảm, không đúng sự thật, mang tính xúc phạm lực lượng CSGT trong một bài viết trên nhóm Otofun Nghệ An.

Hành vi của người dùng Facebook này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lực lượng Công an nhân dân, tạo ra tâm lý xấu trong xã hội.

Ngay lập tức, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cùng Phòng an ninh mạng và đội chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Nghệ An đã thực hiện việc xác minh danh tính và địa chỉ của người có tài khoản Lê Văn Lâm. Theo đó, chủ tài khoản có tên là Lê Văn Lâm (SN 1982), hiện trú tại xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương.

Công an huyện Đô Lương làm việc với Lê Văn Lâm (Ảnh: Công an Nghệ An)

Sau khi được triệu tập, Lê Văn Lâm đã thừa nhận nội dung bình luận vi phạm, xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông chính là của mình. Hành vi của Lâm đã vi phạm Luật An ninh mạng và Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Lê Văn Lâm nhận thức rõ vi phạm và gỡ bỏ nội dung đăng tải vi phạm; đồng thời cam kết không tái phạm và chấp nhận chịu hình thức xử lý của pháp luật.

Phía Cơ quan chức năng ra biên bản, Quyết định định số 136/QĐ-XPHC ngày 30/8/2022 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với Lê Văn Lâm. Hình thức xử phạt là phạt tiền với mức phạt 7.500.000 đồng, sẽ nộp vào Kho bạc Nhà nước.
 
Phan Huy
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến