Dòng sự kiện:
Phát hiện 12 tấn lòng lợn thối ở Quảng Ninh: Người Trung Quốc điều hành
30/12/2022 19:26:42
Cơ sở sản xuất, chế biến lòng lợn ở Quảng Ninh vừa được phát hiện có 12 tấn lòng lợn bốc mùi hôi thối do một người Trung Quốc làm chủ.

Ngày 30/12, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa phối hợp với Công an TP Móng Cái và các ngành chức năng kiểm tra một cơ sở sản xuất, chế biến lòng lợn tại khu 5, phường Hải Hòa, TP Móng Cái do ông Hồ Hiểu Huy (SN 1964, Quốc tịch Trung Quốc) làm chủ, vi phạm nghiêm trọng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lòng lợn bốc mùi hôi thối vừa được phát hiện ở Quảng Ninh. Ảnh: Tiền Phong

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 tấn lòng lợn đông lạnh để dưới nền đất chờ rã đông, cạnh đó có một số chậu, thùng nhựa chứa nội tạng động vật ngâm dung dịch bốc mùi hôi thối. Lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 8 tấn lòng lợn để trong bao dứa đang bốc mùi hôi thối và 13 tấn phụ gia gồm muối, soda.

Theo tờ Giáo dục & Thời đại, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số nội tạng trên, cũng như giấy kiểm dịch thú y đối với một số lòng nguyên liệu và các phụ gia dùng trong hoạt động chế biến lòng lợn.

Ngoài ra, tại vị trí xả nước thải của cơ sở có một đường ống bằng nhựa (đường kính 15cm) cắm xuống sông Lục Lầm và xả nước thải có mầu trắng đục ra sông. Trên mặt nước tại vị trí xả thải có nhiều váng mỡ (mầu trắng đục) kéo dài 10 mét bốc mùi hôi thối, có nhiều ruồi nhặng xung quanh, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra, xử lý.

Tác giả: Hoàng Yên

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến