Dòng sự kiện:
Phát hiện 3 'kho' gỗ mun 'khủng' được cất giấu trong lòng đất
29/03/2019 22:16:28
Tiến hành kiểm tra tại vườn một gia đình ở vùng đệm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), lực lượng chức năng phát hiện kho gỗ mun quý hiếm được giấu trong lòng đất.

Ngày 29/3, Đồn biên phòng Cồn Roàng, lực lượng kiểm lâm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng và lực lượng kiểm lâm huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tiến hành kiểm tra tại vườn một gia đình ở vùng đệm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng có dấu hiệu khả nghi.

Theo đó, qua kiểm tra vườn của gia đình ông Nguyễn Trung Kính, trú tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, lực lượng chức năng phát hiện hơn 70 phách gỗ mun quý hiếm, với khối lượng khoảng hơn 4,5m3 được cất giấu tinh vi dưới 3 hầm ngầm trong lòng đất.

Hiện trường vụ việc

Quá trình điều tra, nhận thấy đây có thể là số gỗ tang vật của hai vụ phá rừng vừa được phát hiện ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng gần đây, lực lượng chức năng đã cử người gác suốt đêm, không để lâm tặc tẩu tán tang vật.

70 phách gỗ mun được phát hiện tại vườn nhà ông Kính.

Ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết: “Khi nhận được tin báo từ người dân, đơn vị đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ vào cuộc phát hiện nhiều hầm gỗ được nguy trang tinh vi trong lòng đất. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng liên ngành đã đưa số lượng gỗ lậu ra khỏi địa, tránh phức tạp và tẩu tán hoặc cướp gỗ”.

Hiện, số gỗ trên đã được lực lượng chức năng vận chuyển về trụ sở để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 Tuấn Đình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến