Dòng sự kiện:
Phát hiện 4 ca dương tính, trong đó có 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Vĩnh Long
22/06/2021 17:20:51
Hôm nay (22/6), tỉnh Vĩnh Long phát hiện 4 ca dương tính với virus SARS - CoV - 2. Trong đó 3 trường hợp phát hiện trong khu cách ly và 1 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Trưa nay, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 13549 ghi nhận tại tỉnh Vĩnh Long là nữ, 45 tuổi, địa chỉ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang qua Vĩnh Long khám bệnh. Ngày 21/6 ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.


Tỉnh Vĩnh Long thành lập nhiều trạm chốt để kiểm tra người vào địa bàn tỉnh.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Y tế thông tin các BN-13550, BN-13551, BN-13553 được phát hiện tại khu cách ly tỉnh Vĩnh Long. Trước đó, ngày 20/6, khu cách ly tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận 90 công dân về từ Indonesia nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Cần Thơ trên chuyến bay VJ-2561 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 21/6 phát hiện 3 người trong khu cách ly dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân này đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, tỉnh Vĩnh Long đang tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao y thức người dân phòng ngừa dịch bệnh.

Ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm: "Phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân có ý thức tham gia phòng chống dịch bệnh, củng cố lại các tổ truy vết tại cộng đồng. Đối với các khu công nhân, sau khi tăng ca về ở trọ phối hợp với các địa phương để nắm lại toàn bộ tại các khu nhà trọ lên danh sách để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh"./.

Tác giả: Chanh Tuy

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến