Dòng sự kiện:
Bé sơ sinh chưa cắt rốn bị bỏ rơi trong đêm mưa tại nghĩa trang
24/07/2018 00:14:51
Khi đi vào vào nghĩa trang liệt sĩ, 2 vợ chồng ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bất ngờ phát hiện 1 bé sơ sinh bị bỏ rơi còn nguyên dây rốn được quấn trong chiếc áo mưa tiện lợi.

Thông tin trên được UBND xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết vào chiều 23/7.

Trước đó, vào chiều 21/7, khi thời tiết trên địa bàn xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc và tỉnh Nghệ An nói chung đang mưa to, 2 vợ chồng chị Đ.T.Th  (34 tuổi), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc đi ra nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn để bắt cào cào.

Tại đây, 2 vợ chồng chị Th. phát hiện một chiếc áo mưa với hình thù kỳ lạ nên đã đến gần để xem thì tá hỏa phát hiện 1 bé gái sơ sinh được quấn ở trong, trẻ còn chưa cắt dây rốn, người tím tái, thở thoi thóp.

2 vợ chồng chị Th. sau đó nhanh chóng tri hô mọi người đến giúp đỡ. Bà H., nhà ở gần nghĩa trang đã đã đưa quần áo, chăn ra ủ ấm cho bé và đưa bé gái đến bệnh viện chăm sóc, theo dõi, đồng thời báo cáo với chính quyền địa phương.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thăm khám, cắt rốn, tiêm phòng, sức khỏe cháu bé dần hồi phục, da dẻ hồng hào, ăn ngủ ngoan.

Hiện, chị Th. và bà H. đang thay nhau chăm nuôi cháu bé. Chính quyền địa phương cũng đã phát đi thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Được biết, 2 người đang nuôi dưỡng cháu bé cũng ấp ủ nguyện vọng nhận nuôi cháu bé này.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến