Dòng sự kiện:
Phát hiện gần 26kg ma tuý từ Mỹ, Đức gửi về Việt Nam qua đường sân bay
17/11/2022 14:10:32
Lực lượng Hải quan TP.HCM cho hay, vừa phối hợp cùng Công an TP.HCM và các đơn vị phát hiện gần 26kg ma tuý chuyển từ Mỹ và Đức về Việt Nam.

Theo Cục Hải quan TP.HCM, nhằm thực hiện kế hoạch của ngành, đơn vị này tập trung chú ý vào những kiện hàng từ Mỹ, châu Âu được gửi qua đường chuyển phát nhanh về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nhưng người nhận trong nước có địa chỉ không rõ ràng.

Mới đây, các Chi cục của Cục Hải quan TP.HCM phối hợp cùng Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra nhiều kiện hàng nghi vấn.

Ban đầu, lực lượng phối hợp đã tiến hành soi chiếu và dùng cảnh khuyển để xác định những kiện hàng… có vấn đề. Sau đó, các lực lượng mở để kiểm tra thực tế.

Cảnh khuyển phát hiện những kiện hàng nghi vấn. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Tang vật thu giữ trong các kiện hàng là gần 26kg ma tuý các loại. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Trong 2 kiện hàng chuyển từ Đức về qua đường bưu chính quốc tế, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 5,6kg ma tuý tổng hợp MDMA cất giấu tinh vi trong những gói kẹo.

Trong 2 kiện hàng gửi từ Mỹ về, các lực lượng cũng phát hiện, thu giữ 19,6kg ma tuý tổng hợp Methamphetamine (tức ma tuý đá) được giấu trong các gói cà phê.

Tổng cộng lượng tang vật thu giữ là gần 26kg ma tuý. Theo Cục Hải quan TP.HCM, đây là lần đầu tiên phát hiện lượng lớn ma tuý đá và ma tuý tổng hợp vận chuyển từ Mỹ về trong nước.

Hiện Cục Hải quan TP.HCM đang phối hợp cùng Công an TP.HCM để mở rộng điều tra.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến