Dòng sự kiện:
Phát hiện hai vật thể khả nghi tại nơi tàu ngầm Argentina mất tích
26/12/2017 20:15:09
Hải quân Argentina cho biết lực lượng tìm kiếm sẽ xác định hai vật thể khả nghi vừa được phát hiện ở khu vực tàu ngầm ARA San Juan mất tích là gì ngay khi điều kiện thời tiết cho phép.

Tàu ngầm ARA San Juan (Ảnh: EPA)

Sputnik ngày 25/12 dẫn thông cáo của Hải quân Argentina cho biết: “Tàu khu trục Sarandi của Hải quân Argentina đã phát hiện hai vật thể khả nghi mới ở độ sâu lần lượt là 500m và 700m. Các vật thể này sẽ được xác định khi điều kiện thời tiết thuận lợi cho các tàu ngầm tìm kiếm hoạt động”.

Thông cáo cho biết, thời tiết xấu ở khu vực tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan không cho phép tàu Malvinas Islands với thiết bị lặn điều khiển từ xa của Nga tiến hành lặn sâu để xác định vật thể khả nghi.

Hiện tại, tàu Puerto Argentino của Argentina và tàu khảo sát Atlantis của Mỹ tiếp tục hoạt động ở khu vực tìm kiếm và có thể sẽ phối hợp với tàu khảo sát Yantar của Hải quân Nga.

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích hôm 15/11 cùng 44 thủy thủ ở phía Nam Đại Tây Dương sau khi thông báo cho trung tâm chỉ huy ở bờ về sự cố nước tràn qua ống thông gió gây sự cố đoản mạch.

Hải quân Argentina dẫn các nguồn tin điều tra cho biết, khoảng 3 giờ sau khi con tàu liên lạc lần cuối, một tổ chức giám sát quốc tế đã ghi nhận âm thanh bất thường giống như một vụ nổ lớn gần nơi con tàu mất tích.

Một số chuyên gia cho rằng, con tàu có thể đã trải qua một vụ nổ cực mạnh và do đó hy vọng sống sót của 44 thủy thủ trên tàu gần như không còn.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến