Phát hiện nấm linh chi 200kg trị giá 1 tỷ đồng
06/10/2014 14:45:48
ANTT.VN – Người dân ở huyện Ea Kar (Đắk Lắk) đã phát hiện cây nấm linh chi có chiều dài 1.7m, rộng 1.2m, cao 0.6m, nặng hơn 200kg và có tuổi thọ lên đến hàng ngàn năm.

Chủ nhân hiện tại của cây nấm linh chi này là anh Đào Đức Đại (SN 1987, ngụ tại 49 Bùi Huy Bích, P.Tự An, TP. Buôn Ma Thuột).

Cây nấm linh chi được phát hiện ở huyện Ea Kar (Đắk Lắk)

Anh Đại cho biết, ngày 1-10, một người dân ở huyện Ea Kar đi làm rẫy ở Nông trường 717 đã phát hiện ra cây nấm linh chi lớn nên gọi điện cho mẹ vợ anh Đại là bà Lê Thị Ngát, sinh năm 1964 chuyên thu mua nấm làm thuốc nam. Sau khi nghe thông tin, anh Đại đến tận nơi xem và rất bất ngờ khi thấy cây nấm khổng lồ. Cây nấm có chiều ngang 1,7m, cao 0,6m, trọng lượng gần 200kg. Anh Đại mua cây nấm với giá 200 triệu đồng, thuê 8 người đưa nấm về. Do nằm trên đỉnh đồi, dốc đá, phải khiêng bộ gần 6km mới ra đến đường nên cây nấm bị sứt cạnh.

Từ khi mang cây nấm về nhà, rất nhiều người đến xem, không ít người đặt vấn đề mua lại, nhưng anh Đại không bán. Bà Lê Thị Ngát, làm nghề thuốc nam nhiều năm, chuyên thu mua nấm để làm thuốc khẳng định: Đây là một cây nấm rất hiếm, tuổi thọ hàng nghìn tuổi.

Biết tin nhà anh Đại có mua về cây nấm quý, rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tới xem nấm và không ít người ngõ ý muốn mua, có người trả giá cây nấm lên tới 1 tỷ đồng, nhưng anh Đại vẫn chưa bán.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến