Dòng sự kiện:
Phát hiện sai phạm tài chính ở Sở Công thương Sóc Trăng
20/09/2018 11:05:59
Thanh tra tỉnh Sóc Trăng phát hiện Sở Công thương và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh này sai phạm tài chính trên 112 triệu đồng.

Ngày 19/9, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa có thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về tài chính, xậy dựng cơ bản tại Sở Công thương Sóc Trăng và Chi cục Quản lý thị trường (thuộc Sở Công thương) với sai phạm trên 112 triệu đồng; trong đó Sở Công thương sai phạm trên 74,6 triệu đồng, Chi cục Quản lý thị trường sai phạm trên 37,7 triệu đồng.

Sở Công thương Sóc Trăng, nơi phát hiện sai phạm về tài chính. 

Theo kết luận thanh tra, Sở Công thương sai phạm các khoản như chi hỗ trợ 50% tiền đóng học phí, tài liệu cho công chức không thuộc đối tượng được phê duyệt kế hoạch đào tạo của UBND tỉnh và quyết định của cơ quan có thẩm quyền cử đi học; chi lương gánh việc không có văn bản qui định; chi hỗ trợ công tác phí cho công chức đi học tập kinh nghiệm không đúng mục đích chi. Ngoài ra, Sở này còn thanh toán một số chứng từ chưa đúng trình tự thủ tục. 

Tại Chi cục QLTT tỉnh có các sai phạm, như: thanh toán tiền khoán công tác phí cho Phòng Tổ chức hành chính và Phòng Nghiệp vụ tổng hợp không thuộc đối tượng được khoán công tác phí theo qui định; chi hỗ trợ 50% tiền đóng học phí, tài liệu cho công chức, viên chức không thuộc đối tượng được phê duyệt kế hoạch đào tạo của UBND tỉnh và quyết định của cơ quan có thẩm quyền cử đi học. 

Ngoài ra, đơn vị này thực hiện chưa đúng quy định nguồn kinh phí xử phạt vi phạm hành chính (khoán văn phòng phẩm, photo tài liệu, điện thoại cố định cho các Đội QLTT).

Từ đó, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị chấn chỉnh công tác quản lý ở hai đơn vị này; xử lý trách nhiệm đối với lãnh đạo Sở Công thương và lãnh đạo Chi cục QLTT; xem xét trách nhiệm của kế toán Sở Công thương và kế toán Chi cục QLTT. 

Về kinh tế, thu hồi số tiền gần 31 triệu đồng, trong đó Sở Công thương là 12,4 triệu đồng, Chi cục QLTT trên 18,5 triệu đồng.

Theo CAND

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến