Dòng sự kiện:
Phát hiện thanh niên đeo trên người 10 bánh heroin
02/06/2023 16:47:02
Công an bắt quả tang Phàng Seo Số đeo chiếc balo có chứa 10 bánh heroin đang di chuyển bằng xe máy, ở thôn Nậm Sưu, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Sáng 2/6, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đã triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam rồi chuyển sang nước thứ 3 tiêu thụ; bắt giữ một đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin cùng các tang vật có liên quan.

Nghi phạm bị cơ quan công an bắt. Ảnh CACC.

Qua công tác nắm tình hình, công an phát hiện gần đây, một số đối tượng trong tỉnh Lào Cai, có hành vi vận chuyển ma túy đang hoạt động trở lại sau một thời gian dừng lại.

Trong số đó, có một người bản địa câu kết với các đối tượng trong nước và quốc tế (Lào, Myanma)... vận chuyển số lượng ma túy lớn qua các tỉnh vào Lào Cai tiêu thụ hoặc trung chuyển sang nước thứ 3.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, công an tập trung lực lượng, phương tiện và lên kế hoạch để triệt phá. Sau khi chuyên án được xác lập, lực lượng trinh sát đã bám sát, theo dõi mọi di biến động của các đối tượng trong đường dây.

Tang vật của đối tượng. Ảnh CACC.

Đến khoảng 12h5 ngày 22/5, công an đã bắt quả tang Phàng Seo Số (SN 1997, ở xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đang di chuyển bằng xe máy mang biển kiểm soát 24B2-009.77, ở địa bàn thôn Nậm Sưu, xã Bản Phiệt, trên người đeo chiếc balo có chứa 10 bánh heroin.

Khi bị bắt, Phàng Seo Số khai nhận, vào ngày 18/5 đã nhận 10 bánh heroin trên của 1 người từ Điện Biên mang sang địa bàn để bán kiếm lời, nhưng chưa kịp mang đi tiêu thụ thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra phát hiện, xe máy mà đối tượng dùng để vận chuyển ma túy là xe của một người dân bị mất trộm hơn 1 năm trước trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

Ngoài ra, công an cũng làm rõ, Phàng Seo Số từng có 1 tiền án về tội mua bán người đã bị tòa án tuyên phạt 4 năm tù giam.

Tác giả: Tiến Dũng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : heroin , ma tuý
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến