Phát hiện thêm công ty Đài Loan sản xuất dầu ăn “bẩn” nhập nguyên liệu từ Việt Nam
19/10/2014 08:55:40
ANTT.VN – Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế thông báo đã phát hiện thêm một công ty Đài Loan sản xuất dầu ăn “bẩn”.

Ngày 18/10, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan (FDA Đài Loan) vừa thông tin thêm một công ty tại Đài Loan bị phát hiện có liên quan đến dầu ăn "bẩn", đó là Công ty Dầu công nghiệp Đỉnh Tân (Ting Hsin oil and Fat Industria Co). Công ty này đã nhập dầu, mỡ nguyên liệu từ Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc Việt Nam. Sau đó, FDA Đài Loan đã thông qua Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội liên lạc với cơ quan quản lý về thực phẩm tại Việt Nam để xác minh sự việc trên.

Ảnh minh họa

Điều đặc biệt là Công ty Đỉnh Tân đã nhập khẩu dầu, mỡ nguyên liệu từ Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc, Việt Nam. Sau đó, FDA Đài Loan thông qua Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Việt Nam để xác minh thông tin này.

Trước đề nghị của FDA Đài Loan, Cục ATTP đã có công văn gửi Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương) và Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) để thông báo về sự việc và đề nghị xác minh thông tin, từ đó có phương án giải quyết kịp thời.

Hiện tại, FDA Đài Loan đã tạm dừng tiếp nhận kiểm tra các sản phẩm dầu, mỡ lợn, bò nhập khẩu từ Việt Nam, đồng thời đình chỉ việc mua bán dầu, mỡ lợn, bò từ Việt Nam của Công ty Dầu công nghiệp Đỉnh Tân.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến