Dòng sự kiện:
Phát hiện tinh hoàn trong ổ bụng người đàn ông hơn 50 tuổi
20/12/2017 18:50:52
Đi khám vì đau tức vùng hạ vị, bác sĩ bất ngờ phát hiện tinh hoàn nằm trong ổ bụng người đàn ông hơn 50 tuổi.

Theo đó, thời gian gần đây do hay đau tức vùng hạ vị, khó đi đại tiện nên bệnh nhân H.T.Q (51 tuổi) quyết định khám và bất ngờ phát hiện ra mình bị ẩn tinh hoàn bấy lâu nay mà không hề hay biết. Trong khi suốt 50 năm qua, người bệnh không có dấu hiệu gì bất thường.

Thông tin trên Zing.vn, Ths.BS Nguyễn Đình Liên, khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết bệnh nhân là Q. vào viện khám trong tình trạng đau tức bụng vùng hạ vị, kèm theo khó đi đại tiện khoảng hai tháng. Sau khi thăm khám lâm sàng, các bác sĩ phát hiện có khối chắc vùng hạ vị và có thể di chuyển chậm ở phía trong.

Khối u sau khi phẫu thuật

Đáng nói, tinh hoàn phải vẫn bình thường nhưng các bác sĩ không phát hiện tinh hoàn trái trong bìu. Bệnh nhân được cho đi siêu âm, kết quả phát hiện hình ảnh u tinh hoàn trái ở vùng hạ vị.

Vietnamnet đưa tin, bệnh nhân Q. cho biết, từ nhỏ đã phát hiện không có tinh hoàn bên trái. Tuy nhiên do đã có 2 con, lại sống ở vùng đồi núi, quanh khu vực sinh sống có một số người cũng chỉ có một bên tinh hoàn nên anh và gia đình nghĩ là bình thường. 

Bệnh nhân được chỉ định cắt u, nạo vét hạch vùng hạ vị để sinh thiết. Khối u được lấy ra có kích thước tương đương quả trứng đà điểu.

Tường Vy (T/H)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến